Tổ chức chương trình gọi vốn đầu tư Cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp - CiC 2021 vào ngày 12/12/2021

(VOH) - Ngày 12/12, Trung tâm Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo ĐHQG-HCM (IEC) sẽ tổ chức chương trình “Gọi vốn đầu tư CiC 2021” cho các nhóm khởi nghiệp bước ra từ cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp - CiC 2021.

Đây là chương trình nằm trong chuỗi các sự kiện của “Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Quốc gia TECHFEST VIỆT NAM 2021” kết hợp cùng “Tuần lễ Đổi mới sáng tạo và Khởi nghiệp TPHCM (WHISE 2021) được thực hiện bởi Sở Khoa học và Công nghệ và các đơn vị phối hợp tổ chức.

Chương trình "Gọi vốn đầu tư CiC 2021" nằm trong chuỗi hoạt động hỗ trợ ươm tạo, khởi nghiệp sau chung kết của cuộc thi “Ý tưởng khởi nghiệp - CiC 2021”. 

Gọi vốn đầu tư CiC
Sinh viên thuyết trình trong buổi gọi vốn đầu tư Cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp - CiC 2020

Chương trình nhằm tổng kết CiC 2021 và hướng tới mục tiêu tiếp tục hỗ trợ cho các dự án tiềm năng sau Chung kết, với mục đích: tìm được nhà đầu tư thiên thần hỗ trợ ươm mầm cho nhóm dự án; Giúp đẩy nhanh quá trình đưa sản phẩm/dịch vụ ra thị trường; Phát triển các kết nối với đối tác, nhà cố vấn, khách hàng; Hỗ trợ ươm tạo tại Khu Công nghệ Phần mềm ĐHQG-HCM - ITP; Lan tỏa tinh thần khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

Đối tượng gọi vốn là các nhóm đạt giải của CiC 2021, mở rộng cho các nhóm Top 30 bảng Phổ thông và Top 25 bảng Sinh viên.

Trước khi gọi vốn thực tế vào ngày 12/12, các nhóm sẽ được tham dự chương trình tập huấn để các nhà cố vấn về tài chính hỗ trợ góp ý, chỉnh sửa cho bài thuyết trình cũng như số vốn mà các nhóm cần gọi. Đây là tiền đề giúp các nhóm chuẩn bị tốt nhất cho việc gọi vốn thành công.

Năm 2020, chương trình gọi vốn đã giúp thí sinh gọi được hơn 1,7 tỷ đồng và 4/6 nhóm gọi vốn thành công. Những nhóm gọi vốn thành công đến thời điểm hiện tại vẫn đang hoạt động và đưa sản phẩm ra thị trường. Ban tổ chức kỳ vọng CiC 2021 sẽ có nhiều nhóm gọi được vốn và tạo ra những công ty khởi nghiệp thành công.

Cuộc thi "Ý tưởng khởi nghiệp - CiC 2021" (Creative Idea Challenge) là cuộc thi khởi nghiệp đổi mới sáng tạo dành cho học sinh và sinh viên được tổ chức thường niên.

Cuộc thi nằm trong chuỗi hệ thống các chương trình khởi nghiệp của Đại học Quốc gia TPHCM (ĐHQG-HCM), là nhiệm vụ chiến lược đóng góp tích cực cho sự phát triển của thành phố sáng tạo tương tác cao Thủ Đức, TPHCM.  Cuộc thi được Trung tâm Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo ĐHQG-HCM (IEC) tổ chức với sự phối hợp và đồng hành của các trường Đại học, các trường Phổ thông và sự hỗ trợ từ Sở KH&CN TPHCM, Quỹ Khởi nghiệp ĐHQG-HCM.

CiC 2021 nhằm lan tỏa và truyền cảm hứng về tư duy khởi nghiệp; nâng cao kỹ năng và kiến thức; tạo môi trường trải nghiệm thực tế cho các bạn học sinh, sinh viên. CiC 2021 đã thu hút 320 dự án với 1.000 thí sinh tham dự trực tiếp từ 174 trường đại học, cao đẳng, trung học trên toàn quốc; tiếp cận hơn 700.000 học sinh, sinh viên.

Trong khuôn khổ chương trình, BTC CiC tổ chức triển lãm các dự án, sản phẩm, giải pháp nghiên cứu khoa học công nghệ, khởi nghiệp đổi mới sáng tạo “Startup & Innovation Exhibition 2021 - Triển lãm khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo 2021” bằng hình thức thực tế ảo lần đầu tiên của CiC được tổ chức trên nền tảng Vstation: https://vgarden.vsports.com.vn/

Triển lãm nhằm trưng bày, giới thiệu các dự án, sản phẩm/giải pháp nghiên cứu khoa học công nghệ, khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; Khơi dậy niềm đam mê, lan tỏa tinh thần và tư duy đổi mới sáng tạo trong môi trường Đại học; Phổ thông.

Triển lãm sẽ giúp đưa hình ảnh cuộc thi CiC 2021 và các dự án tham dự cuộc thi được đến gần hơn với những người quan tâm khởi nghiệp một cách sinh động, trực quan thông qua hình thức triển lãm thực tế ảo. Đây cũng là hình thức giúp kết nối nhà đầu tư và các dự án khởi nghiệp. Đến tham quan triển lãm, người tham dự cũng có thể góp ý cho những nhà khởi nghiệp trẻ để các dự án hoàn thiện hơn.