Chờ...

Hà Nội: Tuyển sinh đầu cấp ngoài công lập từ 26/5

(VOH) - Từ ngày 26/5, các trường ngoài công lập được tổ chức tuyển sinh. Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết trong hướng dẫn trường ngoài công lập Hà Nội tuyển sinh đầu cấp.

Theo quy định trên, các trường ngoài công lập ở Hà Nội sẽ bắt đầu tuyển sinh từ ngày 26/5 đến hết ngày 12/7. Các trường tuyệt đối không được tuyển sinh trước thời gian quy định.

Việc tuyển sinh lớp 1, lớp 6,  các trường ngoài công lập không phân tuyến tuyển sinh như các trường công lập.  Tùy thuộc điều kiện thực tế, mỗi trường sẽ xây dựng phương thức tuyển sinh phù hợp và báo cáo phòng giáo dục và đào tạo, trình UBND cấp quận, huyện, thị xã phê duyệt. 

Các trường ngoài công lập phải niêm yết công khai thủ tục đăng ký xét tuyển, thủ tục nhập học, quyền và nghĩa vụ của cha mẹ học sinh trước khi làm thủ tục nhập học cho học sinh, nhất là công khai mức học phí, lộ trình học phí trong thời gian học sinh học tại trường.

Hà Nội: Tuyển sinh đầu cấp ngoài công lập từ 26/5 1
Các trường ngoài công lập ở Hà Nội sẽ bắt đầu tuyển sinh từ ngày 26/5 đến hết ngày 12/7 - Ảnh minh họa

Trước đó, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cũng công bố hướng dẫn tuyển sinh vào lớp 1, lớp 6 với trường công lập. Khác với trường ngoài công lập, các trường công lập áp dụng chung hình thức xét tuyển vào lớp 1, lớp 6 theo tuyến tuyển sinh do UBND các quận, huyện, thị xã quy định.

Tuyển sinh trực tuyến tại trường công lập bắt đầu từ 1/7. Trong đó, tuyển sinh vào lớp 1 từ ngày 1/7 đến hết ngày 3/7; tuyển sinh trẻ 5 tuổi từ ngày 4/7 đến hết ngày 6/7;

Tuyển sinh vào lớp 6 từ ngày 7/7 đến hết ngày 9/7. Thời gian tuyển sinh trực tiếp của các trường công lập từ ngày 13/7 đến hết ngày 18/7/2023.