Hàn Quốc: Học sinh sẽ dùng sách giáo khoa kỹ thuật số vào năm 2025

(VOH) - Ngày 24/2, Bộ Giáo dục Hàn Quốc cho biết, sách giáo khoa kỹ thuật số cho các trường học tại Hàn Quốc sẽ được sử dụng từ năm 2025.

Theo Bộ Giáo dục Hàn Quốc, sách kỹ thuật số sẽ được ứng dụng trước với 3 môn Tiếng Anh, Toán và Tin học. Các môn học khác sẽ được quyết định vào tháng 5 tới. Việc chuyển đổi sách giấy sang sách điện tử sẽ được thực hiện bằng cách phát triển các công nghệ phù hợp cho từng môn học, giúp học sinh và giáo viên học và dạy các khóa học một cách hiệu quả.

Những công nghệ đó bao gồm hệ thống dạy kèm thông minh, một hệ thống học tập dựa trên máy tính sử dụng trí thông minh nhân tạo để cung cấp các bài học giống con người - được tạo bởi đồ họa máy tính và thiết bị khác.

chuyển đổi số
Tại Hàn Quốc, sách kỹ thuật số sẽ được ứng dụng trước với 3 môn Tiếng Anh, Toán và Tin học

Bắt đầu từ năm 2025, học sinh lớp 3, lớp 4 và lớp 7 sẽ là những người đầu tiên được hưởng lợi từ sự thay đổi này. Học sinh lớp 5, 6 và 8 sẽ sử dụng sách giáo khoa kỹ thuật số vào năm 2026 và học sinh lớp 9 sử dụng vào năm 2027.

Cả sách giáo khoa in và kỹ thuật số sẽ được sử dụng song song đến năm 2028 để tránh nhầm lẫn cho các nhà giáo dục và học sinh trong giai đoạn chuyển tiếp.

Liên quan đến lo ngại của phụ huynh về những tác động trước mắt và lâu dài của việc cho học sinh (đặc biệt là những học sinh lớp dưới), tiếp xúc với các thiết bị điện tử, Bộ có kế hoạch xây dựng một hệ thống bảo vệ học sinh khỏi các nội dung có hại trên Internet.

Các chuyên gia giáo dục cho rằng, sự gia tăng của học tập dựa trên kỹ thuật số là không thể tránh khỏi, nhưng cần có một cách tiếp cận có hệ thống và kiến ​​thức đúng đắn về các tài nguyên giáo dục kỹ thuật số.

“Các thiết bị điện tử có thể hiệu quả và tạo ra nhiều cơ hội” - Lee Bohm, một nhà phê bình giáo dục, nói với The Korea Herald.

Đề cập đến Hàn Quốc là nước đi sau trong giáo dục kỹ thuật số, Lee chỉ ra rằng các trường học ở nước ngoài, đặc biệt là ở các nước phát triển, đã chuyển sang giai đoạn mà giáo viên và học sinh đang sử dụng các thiết bị như iPad.

Ví dụ, Vương quốc Anh đã phát triển “LendED”, một nền tảng được thiết kế để tăng cường việc học tập trên lớp do giáo viên hướng dẫn và cải thiện kết quả học tập của học sinh. Đức đã thực hiện các phong trào thông qua “DigitalPakt Schule”, một hiệp ước kỹ thuật số dành cho các trường học trong đó chính phủ liên bang hỗ trợ các tiểu bang và thành phố về cơ sở hạ tầng giáo dục kỹ thuật số.

Tại châu Á, Nhật Bản đã áp dụng “Cổng đổi mới và toàn cầu cho tất cả mọi người” trang bị cho học sinh tiểu học và trung học cơ sở các thiết bị học tập kỹ thuật số.

Yoo Seung-chul, Phó giáo sư tại Đại học Phụ nữ Ewha cũng đánh giá cao về kế hoạch chuyển đổi số giáo dục nhưng nhấn mạnh sự cần thiết của việc xử lý rác thải điện tử trong quá trình chuyển đổi: “Tuổi thọ trung bình của các thiết bị thường là từ 3 đến 5 năm, do đó, có một số mặt tối của sách kỹ thuật số, chẳng hạn như tạo ra chất thải kỹ thuật số và Bộ cần một kế hoạch kéo dài hàng thập kỷ để phân phối, xử lý các thiết bị điện tử”.

Park Nam-gi, giáo sư tại Đại học Sư phạm Quốc gia Gwangju cho biết, việc ngăn chặn học sinh sử dụng sai và lạm dụng các thiết bị điện tử là điều then chốt.

“Học sinh sử dụng điện thoại thông minh và máy tính xách tay ở nhà, nhưng học sinh cần được đào tạo về cách sử dụng các thiết bị trong lớp học. Giáo dục và đào tạo trước là rất quan trọng vì các vấn đề bất ngờ có thể xuất hiện, vì vậy Bộ sẽ cần các chuyên gia để giải quyết những vấn đề đó” - Park nói.

Bình luận