Hàn Quốc: Nhiều trường đại học sẽ xét cả lịch sử ‘bạo lực học đường’ khi tuyển sinh

VOH - Nhiều trường đại học tại Hàn Quốc sẽ xét cả hồ sơ bạo lực học đường của thí sinh trong quá trình xét tuyển đại học.

Hội đồng Giáo dục Đại học Hàn Quốc hôm 26/4 cho biết, 21 trường đại học ở Hàn Quốc sẽ xem xét hồ sơ bạo lực học đường của thí sinh trong quy trình tuyển sinh kể từ năm học 2025.

Trong số 21 trường có cả các trường đại học hàng đầu của Hàn Quốc như Đại học Quốc gia Seoul, Đại học Hàn Quốc, Đại học Hanyang, Đại học Konkuk, Đại học Kookmin, Đại học Seoul…

Quyết định này được đưa ra sau khi chính phủ công bố các chính sách tăng cường chống lại ‘bạo lực học đường’ – vấn đề đang gặp phải rất nhiều phản ứng từ người dân.

bạo lực học đường
Nhiều trường đại học sẽ xét hồ sơ ‘bạo lực học đường’ khi tuyển sinh - Ảnh: eastasiaforum

Đọc thêm: Bạo lực học đường - giải pháp sư phạm hay luật?

Hồ sơ bạo lực học đường sẽ được thiết lập “bắt buộc” để phục vụ cho việc tuyển sinh. Theo đó, 21 trường đại học sẽ yêu cầu thí sinh nộp hồ sơ để sàng lọc lịch sử bắt nạt hoặc bất kỳ hình thức bạo lực học đường nào đã xảy ra ở trường trung học.

Đáng chú ý, các học sinh, vận động viên - những người được đặc cách trong tuyển sinh đại học cũng sẽ phải nộp hồ sơ bạo lực học đường khi xét tuyển.

Các trường đại học tại Hàn Quốc sẽ đưa ra hướng dẫn cụ thể về hồ sơ bạo lực học đường vào tháng 5 năm sau.

Quyết định được đánh giá là sẽ giải quyết được nạn bạo lực học đường tại Hàn Quốc và buộc những thủ phạm bắt nạt học đường phải chịu trách nhiệm về hành vi vi phạm của mình khi nộp đơn vào đại học.