Hoàn thành cung ứng sách giáo khoa trước 6/9

(VOH) - Sở GD&ĐT TPHCM có văn bản đề nghị hỗ trợ phát hành sách giáo khoa, tài liệu tham khảo và các dụng cụ học tập phục vụ năm học mới gửi các phòng GD&ĐT, các cơ sở giáo dục trên địa bàn TP.

Sở GD&ĐT TPHCM vừa có văn bản đề nghị hỗ trợ phát hành sách giáo khoa, tài liệu tham khảo và các dụng cụ học tập phục vụ năm học mới gửi các phòng GD&ĐT, các cơ sở giáo dục trên địa bàn TP. Việc cung ứng này cơ bản phải hoàn thành trước ngày 6/9/2021.

Hoàn thành cung ứng sách giáo khoa trước 6/9 1
Ảnh minh họa

Văn bản nêu rõ, đề nghị này thực hiện trên cơ sở chỉ đạo của Thường trực UBND TPHCM, cũng như nhằm tạo điều kiện cho học sinh có sách giáo khoa, tài liệu và các thiết bị, dụng cụ học tập cần thiết trong thời gian Thành phố thực hiện giãn cách xã hội. Cụ thể, Sở Giáo dục và Đào tạo đề nghị các phòng giáo dục và đào tạo tham mưu UBND Thành phố Thủ Đức và các quận, huyện đẩy nhanh thực hiện các phương án phối hợp cung ứng sách giáo khoa đến phụ huynh và học sinh, cơ bản hoàn thành trước ngày 6/9/2021.

Các phòng giáo dục và đào tạo phối hợp, tạo điều kiện cho Bưu điện Thành phố (VNPost) và Viettel Post, là hai đơn vị được lãnh đạo Thành phố giao phối hợp cung ứng sách giáo khoa, cung ứng sách đến phụ huynh và học sinh thông qua các khu phố.

Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM cũng đề nghị các  phòng giáo dục và đào tạo xác nhận danh sách nhân sự các trường hỗ trợ công tác chuẩn bị, phân phối sách giáo khoa để di chuyển trong địa bàn, cũng như phối hợp với các phòng, ban, đơn vị tạo điều kiện thuận lợi cho việc di chuyển và thực hiện.

Đối với các cơ sở giáo dục, sẽ chịu trách nhiệm rà soát tình hình cung ứng sách giáo khoa. Trường hợp học sinh có hoàn cảnh khó khăn, nhà trường sử dụng tủ sách giáo khoa dùng chung cho mượn hoặc vận động mạnh thường quân hỗ trợ. Sở Giáo dục và Đào tạo lưu ý không để bất kỳ học sinh nào thiếu sách giáo khoa vì lý do kinh tế.

Sở đề nghị các trường phân công, lập danh sách nhân sự (5 người/trường) hỗ trợ công tác chuẩn bị, phân phối sách giáo khoa, gửi phòng giáo dục và đào tạo để xác nhận nhằm tạo điều kiện cho nhân sự di chuyển trong Thành phố Thủ Đức và các quận, huyện.

Các trường có thể chủ động phối hợp với VNPost hoặc Viettel Post lập danh sách cần chuyển sách giáo khoa đến phụ huynh, học sinh và có đầu mối liên hệ để nhận bàn giao sách theo từng khu phố.

Ngoài ra, Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM yêu cầu các trường  chủ động phối hợp với các đơn vị phát hành, cung ứng tài liệu tham khảo, dụng cụ học tập, nhất là các phương tiện hỗ trợ việc học trên internet (điện thoại di động, máy tính bảng, máy vi tính...) để giới thiệu phụ huynh, học sinh đăng ký trực tuyến hoặc qua giáo viên chủ nhiệm nếu có nhu cầu và hoàn toàn tự nguyện. Qua đó, phối hợp cung ứng tài liệu tham khảo, phương tiện và dụng cụ học tập đến phụ huynh, học sinh tương tự như phương thức cung ứng sách giáo khoa.