Học sinh TPHCM chính thức đi học trở lại từ ngày 1/3

(VOH) - Trưa ngày 24/2/2021, UBND TPHCM có văn bản chỉ đạo cho phép học sinh, sinh viên, học viên Thành phố quay lại trường học tập từ ngày 1/3/2021.

Văn bản được ban hành sau khi xét đề nghị của Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM tại báo cáo về công tác chuẩn bị cho học sinh quay lại trường.

Bên cạnh chỉ đạo thời gian quay trở lại học tập, UBND Thành phố cũng giao Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Lao động Thương binh và Xã hội chủ động phối hợp Sở Y tế ban hành các văn bản hướng dẫn các cơ sở giáo dục triển khai nghiêm túc, đầy đủ các biện pháp chống dịch Covid-19 để sẵn sàng đón học sinh quay lại trường.

>>> 13 ngày, TPHCM không phát hiện ca lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng

đi học trở lại, covid-19, voh.com.vn
Học sinh TPHCM chính thức đi học trở lại từ ngày 1/3

Thành phố cũng đề nghị các cơ sở giáo dục có trách nhiệm thông báo rộng rãi cho học sinh, sinh viên, học viên trở về từ vùng có dịch, hoặc từng di chuyển đến vùng có dịch phải thực hiện khai báo với cơ sở y tế địa phương để được theo dõi và kiểm tra sức khoẻ theo hướng dẫn của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thành phố.

Các cá nhân cố tình khai báo không trung thực hoặc không tuân thủ việc cách ly y tế sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

Thành phố cũng yêu cầu các cơ sở giáo dục triển khai hoạt động khai báo y tế trực tuyến hàng ngày cho toàn thể học sinh, sinh viên, học viên và nhân viên của nhà trường.

Trước đó, Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM cũng đã có báo cáo UBND TP về công tác chuẩn bị cho học sinh quay lại trường. Trong đó khẳng định, hiện nhu cầu cho trẻ đến trường của phụ huynh là rất lớn, đặc biệt ở phụ huynh khối mầm non có nhu cầu gửi trẻ đến trường, các nhóm lớp… nhằm ổn định công việc.

Căn cứ tình hình công tác phòng, chống dịch Covid-19 hiện nay của thành phố, Sở Giáo dục và Đào tạo nhận thấy việc học sinh quay trở lại trường từ ngày 1/3/2021 là phù hợp.

Tính đến ngày 24/2/2021, TPHCM đã qua 13 ngày không phát hiện ca lây nhiễm Covid-19 mới trong cộng đồng.

Tổng số trường hợp nhiễm Covid-19 được phát hiện tại thành phố đến nay là 210, trong đó 193 trường hợp đã điều trị khỏi bệnh, 17 trường hợp đang điều trị. Riêng ngày 23/2, thành phố có thêm 03 trường hợp điều trị khỏi bệnh. Các trường hợp này sẽ tiếp tục được theo dõi sau điều trị.

Số người đang được cách ly tại các điểm cách ly tập trung của thành phố là 1.331 người; Số người đang được cách ly tại nhà/nơi lưu trú là 524 người.

TPHCM đang tiếp tục triển khai tiếp nhận khai báo, lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp đến từ các tỉnh thành thực hiện giãn cách xã hội, các ổ dịch đang được theo dõi, giám sát. Cập nhật thường xuyên tình hình các vùng dịch, địa điểm phong toả, giám sát cũng như hướng dẫn cách ly, xét nghiệm trên website của Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TPHCM.