Học sinh TPHCM quay lại trường học từ ngày 1/3 là phù hợp

(VOH) - 80% học sinh các trường phổ thông trên địa bàn Thành phố tham gia dạy - học trên internet.

Số liệu này được thể hiện trong báo cáo mới đây của Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM về công tác chuẩn bị cho học sinh quay lại trường.

Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM cho biết nhờ chủ động triển khai các giải pháp từ đầu năm học nên việc chuyển đổi hình thức dạy - học trên môi trường internet tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn được thực hiện nghiêm túc, nhanh chóng, thuận lợi.

Thống kê sơ bộ, hầu hết các trường phổ thông trên địa bàn thành phố đều đã triển khai đa dạng hình thức dạy - học trên internet với hơn 80% số học sinh tham gia. Tỷ lệ này tăng dần theo các cấp học, trong đó Khối 12 đạt trên 96%.

Tuy nhiên, ở học sinh cấp lớp nhỏ (lớp 1, lớp 2) có gặp khó khăn do cần sự hướng dẫn kèm cặp của phụ huynh, nên đa số các trường áp dụng hình thức phiếu giao nhiệm vụ, kết hợp các đoạn phim bài giảng. Nếu áp dụng hình thức trực tuyến, thì thường thực hiện cuối giờ chiều để phụ huynh tiện sắp xếp, hỗ trợ con  học tập.

80% học sinh TPHCM tham gia học trên internet 1
Ảnh minh họa

Ở các cấp lớn hơn, nhất là khối trung học phổ thông, đã sử dụng nhiều biện pháp dạy học trực tuyến trên các phần mềm có bản quyền. Tuy vẫn còn khó khăn do tốc độ đường truyền tại các gia đình cũng như hiện tượng bị quá tải tạm thời khi lượng truy cập tăng vọt, nhưng đã khắc phục đáng kể so với năm 2020.

Nhìn chung, việc dạy – học trên internet được các trường thực hiện linh hoạt và hiệu quả hơn. Đây là hình thức dạy - học phù hợp với điều kiện phải thực hiện giãn cách. Quan đó, Ngành giáo dục Thành phố vẫn đảm bảo tiến độ thực hiện chương trình năm học 2020-2021 theo kế hoạch. 

Sở Giáo dục và Đào tạo cũng cho biết, hiện nhu cầu cho trẻ đến trường của phụ huynh là rất lớn; đặc biệt ở phụ huynh khối mầm non có nhu cầu gửi trẻ đến trường, các nhóm lớp… nhằm ổn định công việc.

Căn cứ tình hình công tác phòng, chống dịch Covid-19 hiện nay của thành phố, Sở Giáo dục và Đào tạo nhận thấy việc học sinh quay trở lại trường từ 1/3/2021 là phù hợp.