Kỷ niệm 39 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2021)

(VOH) - Hôm nay, chúng ta cũng kỷ niệm 39 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2021).

Tôn sư trọng đạo là truyền thống văn hóa của dân tộc Việt Nam trong suốt mấy ngàn năm lịch sử. Trong thời gian qua, Đảng và Nhà nước ta luôn coi Giáo dục là quốc sách hàng đầu. Nhà nước đã dành nhiều nguồn lực ưu tiên đầu tư cho phát triển sự nghiệp giáo dục. Mặc dù còn đối mặt với nhiều khó khăn, ngành Giáo dục đào tạo đã đóng góp to lớn trong việc bồi dưỡng nhân cách, đạo đức cho thế hệ trẻ, giúp phát triển con người, nâng cao dân trí, đào tạo nguồn nhân lực, đóng góp chung vào phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Kỷ niệm 39 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2021) 1
Ảnh minh họa.

 Gần 2 năm qua, đại dịch COVID-19 đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến mọi mặt của đời sống xã hội. Giáo dục và đào tạo là một trong những ngành bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch. Hàng triệu thầy cô giáo bị ảnh hưởng thu nhập, đời sống khó khăn do dịch bệnh. Hàng chục triệu trẻ em không được học trực tiếp dài ngày, ảnh hưởng đến tâm lý, chất lượng học và đảo lộn cuộc sống hàng triệu gia đình. Hàng ngàn em mồ côi do mất cha, mất mẹ trong dịch bệnh. Thế nhưng, các thầy cô đã nỗ lực khắc phục những khó khăn thách thức để việc học tập của học sinh không bị gián đoạn. Các thầy cô giáo đã biến nguy cơ, thách thức thành cơ hội và động lực để đổi mới giáo dục; quyết tâm tiếp tục đem hết nhiệt huyết của mình cống hiến cho sự nghiệp trồng người, tất cả vì học sinh thân yêu.

Phát biểu tại buổi gặp mặt đại diện nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục tiêu biểu nhân ngày nhà giáo Việt Nam 20/11 diễn ra mới đây tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới các thầy giáo, cô giáo, các cán bộ quản lý giáo dục trên khắp mọi miền đất nước và khẳng định, tất cả những người làm trong ngành Giáo dục và đào tạo đều đang thực hiện sứ mệnh rất vẻ vang và đáng tự hào. Việc giáo dục con người không phải là việc riêng của ngành giáo dục và đào tạo, của các thầy cô giáo. Mỗi người trong chúng ta hãy luôn là một người học trò để học tập không ngừng và cũng luôn là một nhà giáo để dục nhiệt tình tham gia vào công việc vẻ vang cao quý này. Nhân kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn  đã gửi những lời tri ân, chia sẻ, động viên tới các thầy cô giáo, các cán bộ quản lý giáo dục, những người làm việc trong ngành Giáo dục. Bộ trưởng bày tỏ sự biết ơn đối với tất cả các cán bộ, giáo viên, nhân viên trong toàn ngành, đang hàng ngày lao động, sáng tạo, thực hiện trách nhiệm của ngành trước Đảng, Chính phủ và nhân dân.

Với những gì mà nhà giáo cả nước đã thể hiện, đã làm được trong thời gian qua, Bộ trưởng hoàn toàn có thể tin tưởng các nhà giáo sẽ làm tốt sứ mệnh của mình. Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo  nhấn mạnh: Thực hiện được những điều đó, các nhà giáo, một cách tự nhiên tôn vinh thêm nghề nghiệp của mình. Nghề giáo là nghề cao quý, điều đó đã được xã hội ưu ái ghi nhận, việc của các nhà giáo là thể hiện nó một cách sinh động và cụ thể trong hiện thực.