Chương trình Cùng con đi tiếp cuộc đời – Bảo trợ trẻ mồ côi do đại dịch Covid-19

(VOH) - Chiều 19/11, Báo Thanh niên trao học bổng cho 50 học sinh mồ côi do đại dịch Covid-19 có thành tích học tập tốt trên địa bàn quận Bình Tân, Quận 8, quận Gò Vấp và huyện Bình Chánh.

Đây là một trong những nội dung trong chương trình: Cùng con đi tiếp cuộc đời – Bảo trợ trẻ mồ côi do đại dịch Covid-19. Mỗi suất học bổng trao cho mỗi em trong đợt này là 5 triệu đồng, được trích từ nguồn vận động bạn đọc thân thiết của báo Thanh Niên, chia sẻ phần nào những mất mát, khó khăn trong cuộc sống, động viên các em tiếp tục cố gắng học tập và vươn lên.

Ông Phạm Công Nhựt, Phó hiệu trưởng Trường Tiểu học Trần Quốc Toản, huyện Bình Chánh, là một trong những đơn vị có học sinh được nhận học bổng chia sẻ: "Chương trình “Cùng con đi tiếp cuộc đời” ngày hôm nay đã kết nối, mang đến cho các em thêm sức mạnh để vượt qua giai đoạn khó khăn này, xoa dịu những nỗi đau, mất mát đau thương, có thêm nghị lực để giúp các em học tập tốt và có thêm hành trang cho con đường học tập trong những năm tiếp theo". 

học bổng, covid-19
Các em học sinh mồ côi nhận học bổng “Cùng con đi tiếp cuộc đời”

Chưa đầy 5 tháng qua, đợt dịch Covid-19 lần thứ 4 bùng phát, đã để lại nhiều sự đau thương, mất mát cho người dân TPHCM. Hơn 17.000 người trên địa bàn thành phố đã ra đi. Trong đó, gần 2.000 trẻ em ở các bậc học đã mồ côi cha, mẹ. Không chỉ mất đi người thân mà các em còn bị ảnh hưởng rất nặng nề về tinh thần, tinh cảm. Đồng cảm cùng các em học sinh trong hoàn cảnh đó, ông Nguyễn Ngọc Toàn, Tổng biên tập Báo Thanh Niên bày tỏ: “Tập thể những người làm báo Thanh Niên xin chia sẻ những đau thương, mất mát mà các con đã và phải chịu đựng. Bằng những suất học bổng nghĩa tình hôm nay, xin một lần nữa, thể hiện những tình cảm yêu mến của mình cũng như, xin cam kết với các cháu, sẽ luôn luôn đồng hành cùng các cháu”.

Dịp này, Báo Thanh Niên cũng thực hiện biên bản ký kết 3 bên với Câu lạc bộ Mekong Art và Trường Trung học cơ sở - Trung học phổ thông Ngọc Viễn Đông.

Theo đó, Trường Ngọc Viễn Đông và Câu lạc bộ Mekong Art sẽ cùng tổ chức triễn lãm và đấu giá hơn 100 bức tranh của nhóm họa sĩ bị câm điếc trưởng thành từ Câu lạc bộ và họa sĩ Văn Y. Giá mỗi bức tranh từ 2 đến 15 triệu đồng. Tổng số tiền thu được sẽ trích 50% để hỗ trợ trẻ mồ côi do dịch Covid-19 trong chương trình “Cùng con đi tiếp cuộc đời”.

Ông Nguyễn Ngọc Toàn cũng tặng hoa và quà, tri ân thầy cô nhân dịp Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, bày tỏ lòng biết ơn đến với những hy sinh, gian lao mà quý thầy cô đã trải qua.