Ngôi trường này là nhà của các em

(VOH) - Đó là chia sẻ của cô Nguyễn Thị Ngọc Lệ, Hiệu trưởng trường tiểu học Bế Văn Đàn trong ngày vui khánh thành phân hiệu trường do VOH thực hiện.

Ông Trần Nam Tuấn tặng quà cho đại diện trường. Hình: Thanh Xuân

Đài Tiếng nói nhân dân thành phố vừa khánh thành phân hiệu trường tiểu học Bế Văn Đàn tại xã Quảng Phú, huyện Krongno, tỉnh Đak nông.

Ngôi trường có tổng cộng 5 phòng học, một phòng giáo viên và 6 nhà vệ sinh, do điện thoại di động Oppo tài trợ 730 triệu đồng.

AnhTrần Văn Minh, trưởng phòng kinh doanh điện thoại di động Oppo khu vực Tây nguyên xúc động: “Một tiêu chí của công ty khi hoạt động tại Việt Nam là luôn quan tâm đến những hoạt động nhân đạo, từ thiện xã hội, nhất là hoạt động giáo dục và cuộc sống của người dân nghèo vùng sâu vùng xa. Hi vọng nơi đây là địa điểm để học sinh có một nơi học tập thật tốt, có được địa điểm sinh hoạt vui chơi”.

Cách đây vài năm, để có chỗ học tập cho hơn 200 em học sinh, ngôi trường cũ được dựng lên bằng tôn cây cửa cũ, mái tôn dột lỗ chỗ, nền đất lồi lõm, cột kèo mục nát, không có sân chơi. Ngày nắng rát mặt, ngày mưa thì gió lùa.

Tuy nhiên, với ngôi trường mới được xây dựng hết sức khang trang này, các em học sinh đã có một cơ hội lớn hơn trong hành trình đi tìm con chữ. Một em nhỏ vui mừng nói “con cảm thấy rất vui khi được học trường mới, tại vì trường mới nó đẹp vì nó không như trường cũ, trường cũ có khi bàn bị sập. Còn bây giờ có bàn mới bằng sắt đẹp hơn nhiều.

Ngôi trường được xây dựng trên một ngọn đồi cao, do một người dân tốt bụng hiến tặng đất, những lá cờ đỏ sao vàng bay phấp phới trên nền trời xanh thẳm, phía dưới thung lũng những bông hoa xuyến chi nở trắng. Nhiều phụ huynh khi đưa con đi học cũng không thể tin được vào mắt mình khi nhìn thấy ngôi trường khang trang nằm ở đây, dù cách đó vài tháng nơi đây chỉ là một quả đồi trọc.

Cô Nguyễn Thị Ngọc Lệ, Hiệu trưởng nhà trường tâm sự: “Từ trước đến nay các em học tập trong môi trường rất lụp xụp, xung quanh là những vách tôn rất nóng nực. Khi đứng trước ngôi trường như thế này thì các em ồ lên, ô trường mình đây à. Ngôi trường giờ đây đã là ngôi nhà của các em và các em luôn bảo dưỡng ngôi nhà của mình.

Ông Nguyễn Nam Tuấn, Phó Giám đốc Đài Tiếng nói nhân dân TPHCM bày tỏ: "Việc xây dựng trường học tạo cho các em tinh thần phấn khởi, khuyến khích các em học tập tốt, góp phần xây dựng đất nước sau này."

Một môi trường mới đã được mở ra. Ở đó, các em sẽ được học tập tốt hơn và cả thầy cô giáo có thể tự tin cống hiến hết sức mình cho sự nghiệp giáo dục.

Nhân dịp này, Đài Tiếng nói nhân dân TPHCM cũng đã trao tặng một chiếc ti vi 50 inch do công ty giấy Hân Phát tài trợ cho phân hiệu trường tiểu học Bế Văn Đàn.