Nhiều trường đại học cho sinh viên tạm dừng học tập trung, chuẩn bị chuyển sang học trực tuyến

(VOH) - Trước diễn biến dịch Covid-19, nhiều trường đại học nhanh chóng triển khai công tác phòng, chống dịch Covid-19 đến toàn thể viên chức, người lao động và người học.

Trường Đại học Công nghệ Thành phố Hồ Chí Minh vừa ra thông báo hơn 30.000 sinh viên toàn trường nghỉ học từ 2 đến 6/12. Thời gian đi học trở lại tùy thuộc vào hướng dẫn của Trung tâm kiểm soát bệnh tật Thành phố. Trong sáng ngày 02/12, trường phun xịt khử khuẩn để phòng chống dịch.

học trực tuyến
Trường ĐH Kinh tế TPHCM kiểm tra thân nhiệt người ra vào Trường

Trước đó, Trường Đại học Tôn Đức Thắng tạm dừng tập trung học tại cơ sở Tân Phong, quận 7 từ ngày 02/12/2020 đến ngày 06/12/2020. Tất cả Nghiên cứu sinh, Học viên cao học, Sinh viên (SV) tạm dừng các hoạt động học tập, thi cử, hoạt động ngoại khóa,… tại cơ sở Tân Phong và thực hiện học tập trên nền tảng công nghệ số (giảng dạy trực tuyến), đồng thời thực hiện đầy đủ các yêu cầu học tập mà giảng viên giảng dạy hướng dẫn, tích cực ôn tập để thực hiện các yêu cầu kiểm tra, đánh giá của từng môn học theo thông báo của Giảng viên giảng dạy.

Trường Đại học Khoa học tự nhiên – Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh trong hai ngày 2 và 3/12, nhà trường tạm thời đóng cửa ký túc xá 135B, chờ kết quả của y tế và truy vết của các F1. Hiện ký túc xá này đang có khoảng 300 sinh viên nội trú.

Trường Đại học Kinh tế - Luật, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh lưu ý, nhắc nhở sinh viên đã từng đến 9-10 địa điểm mà HCDC thông tin thực hiện khai báo y tế theo quy định 2. Chủ động các biện pháp phòng chống covid như đeo khẩu trang đến nơi công cộng...  

Trước đó, Trường Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh đã ra thông báo về việc triển khai công tác phòng, chống dịch Covid-19 đến toàn thể viên chức, người lao động và người học. Theo đó, khi vào Trường, viên chức, người học phải đeo khẩu trang, đo thân nhiệt, thường xuyên rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn hoặc xà phòng; hạn chế tụ tập đông người; giữ khoảng cách an toàn khi tiếp xúc; thực hiện tốt “Thông điệp 5K: Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tụ tập - Khai báo y tế”.

Khi có triệu chứng sốt, ho, khó thở hoặc nghi ngờ mắc Covid-19 phải thông báo ngay cho Trạm Y tế và nghỉ ở nhà để theo dõi sức khỏe, đồng thời đến cơ sở y tế để được khám, tư vấn, điều trị; không được đến Trường nếu đang trong thời gian cách ly tại nhà theo yêu cầu của cơ quan y tế. Viên chức, người lao động các đơn vị thường xuyên tiếp xúc trực tiếp với người học và khách phải thực hiện đeo khẩu trang y tế đúng cách, giữ khoảng cách khi tiếp xúc và rửa tay thường xuyên bằng xà phòng.

Trạm Y tế phối hợp với Văn phòng trường, Phòng Cơ sở vật chất thực hiện đo thân nhiệt đối với viên chức, người lao động, người học và khách vào Trường; thường xuyên trực theo dõi các diễn tiến của dịch để tham mưu cho lãnh đạo Trường, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch trong việc triển khai, kiểm tra, giám sát công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Trường. Ban Quản lý ký túc xá thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch cho sinh viên nội trú tại ký túc xá.

Trường Đại học Sư phạm TPHCM chuyển sang dạy học trực tuyến từ 01/12 – 13/12

Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh quyết định cho tất cả học sinh, sinh viên, học viên của Trường học trực tuyến qua mạng trong khoảng thời gian từ 12h00, ngày 2/12/2020 cho đến hết ngày 13/12/2020.

Trong thời gian qua, việc học trực tuyến đã trở thành quen thuộc đối với người học nên việc triển khai này không ảnh hưởng đến các yêu cầu chuyên môn và chất lượng đào tạo.

Song song đó, Trường cũng tiến hành nghiêm ngặt các biện pháp phòng chống dịch bệnh theo các chỉ đạo của Thành phố và Bộ Y tế trên tinh thần thận trọng, nghiêm túc, chủ động và không hoảng loạn, lo lắng quá mức, ảnh hưởng đến các hoạt động chung.

Ngoài ra, Trường cũng đã triển khai các dịch vụ công và hỗ trợ người học từ xa, qua mạng nên các hoạt động của Trường vẫn được duy trì ổn định trong tình hình hiện nay.