Nhiều trường đại học đồng loạt cho sinh viên tiếp tục nghỉ học tránh dịch Covid-19

(VOH) - Ngày 28/02, khoảng 20 trường đại học tại Thành phố ra thông báo cho sinh viên tiếp tục nghỉ để tránh dịch Covid-19. 

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19 do chủng virus SARS-CoV-2, nhằm đảm bảo phòng, chống dịch xâm nhập, lây lan trong môi trường học đường, đảm bảo sức khỏe cho người học, giảng viên, cán bộ, viên chức, người lao động và cộng đồng, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh đã có thông báo cho tất cả sinh viên được tiếp tục nghỉ học đến hết ngày 8/3. Với thông báo này, 7 đơn vị thành viên với gần 69.000 sinh viên của đơn vị này tiếp tục nghỉ thêm một tuần để tránh dịch Covid-19 gây ra.

Ảnh minh họa: TNO 

Ảnh minh họa: TNO 

Trường Đại học Tôn Đức Thắng cũng thông báo dựa trên căn cứ tình hình thực tế hiện nay trên địa bàn quận 7 và trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 trong tuần qua đối với các quốc gia trên thế giới. Nhằm phòng ngừa, ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh, đảm bảo sức khỏe và an toàn cho cộng đồng, trường tiếp tục tạm dừng tập trung học tại các cơ sở của Trường và hoãn việc tổ chức thi giữa kỳ Học kỳ II năm học 2019 - 2020 từ ngày 2/3/2020 cho đến hết ngày 8/3/2020. Được biết, quận 7 là nơi tập trung đông cư dân người Hàn Quốc đang sinh sống tại đây.

Tương tự, trường Đại học Tài chính Marketing ở quận 7 cũng ra thông báo cho giảng viên, nghiên cứu sinh, sinh viên và học viên không đến trường từ ngày 2/3 đến hết ngày 8/3/2020. Lãnh đạo trường này cũng lưu ý trong thời gian nghỉ, giảng viên và người học hạn chế đi lại khỏi địa điểm cư trú và chủ động thực hiện các biện pháp phòng tránh dịch Covid-19.

Trường Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh cũng vừa thông báo không học tập trung mà tiếp tục dạy online từ ngày 2/3 đến hết ngày 8/3/2020 để tránh dịch.

Trong khi đó, trường Đại học Công nghệ Thành phố Hồ Chí Minh, trường Đại học Kinh tế Tài chính Thành phố Hồ Chí Minh, trường Đại học Văn Hiến quyết định cho sinh viên nghỉ học đến hết 15/03. Lý do cho nghỉ học đến hai tuần được các lãnh đạo trường đưa ra vì diễn biến Covid-19 còn đang phức tạp nên việc đảm bảo sức khoẻ vẫn là ưu tiên hàng đầu. Dự kiến nếu không có gì thay đổi, ngày 16/03 sinh viên, học viên các trường sẽ chính thức trở lại trường học tập, nghiên cứu.

Vì sao Hiệp sĩ John Tenniel được Google Doodles vinh danh hôm nay (28/2)? - Hiệp sĩ John Tenniel được nhiều người biết đến với những hình ảnh minh họa trong cuốn Cuộc phiêu lưu của Alice ở xứ xở thần tiên của Lewis Carroll.
Các trường ngưng tiếp khách nước ngoài để phòng chống dịch - Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM đề nghị các đơn vị ngưng tiếp nhận các đoàn khách nước ngoài đến thăm, giao lưu và làm việc từ nay cho đến khi có thông báo mới.