TPHCM: Lấy ý kiến phụ huynh về việc đi học lại của học sinh

(VOH) - Ngày 28/2, Sở GD-ĐT TPHCM gửi thông báo đến các trường trên địa bàn TP để tham khảo ý kiến của phụ huynh về việc đi học lại của học sinh.

Theo đó, phiếu lấy ý kiến được gửi cho tất cả phụ huynh có con đang học tại các trường mầm non, tiểu học, THCS, THPT và các Trung tâm giáo dục thường xuyên trên địa bàn thành phố.

Phiếu khảo sát có 3 lựa chọn cho học sinh đi học lại: ngày 2/3, ngày 16/3, đầu tháng 4.

TPHCM: Lấy ý kiến phụ huynh về việc đi học lại của học sinh

Học sinh TPHCM. Ảnh minh họa: NLD 

 

Các trường sẽ thống kê các phiếu khảo sát trên vào báo cáo về Sở GD-ĐT trước 14 giờ ngày 28/2. Kết quả khảo sát sẽ là một kênh để lãnh đạo thành phố tham khảo trước khi đưa ra quyết định cho học sinh đi học lại.

Sở GD-ĐT đề xuất bậc mầm non, học sinh nghỉ đến hết 15/3, ngày 16/3 trẻ lớp lá đi học lại nhưng không ăn sáng, các lớp khác sẽ có thông báo sau.

Bậc tiểu học, học sinh nghỉ đến hết 15/3, ngày 16/3 học sinh lớp 5 đi học lại nhưng không tổ chức bán trú, thời gian đi học lại của các lớp khác tùy thuộc vào tình dịch bệnh và sẽ có thông báo sau.

Với bậc THCS, ngày 2/3 học sinh lớp 9 đi học lại nhưng không tổ chức bán trú, ngày 16/3 học sinh các lớp khác đi học lại bình thường.

Bậc THPT ngày 2/3 học sinh lớp 12 đi học trở lại nhưng chỉ học một buổi, ngày 16/3 học sinh các lớp còn lại đi học lại bình thường.

Trước đó, tối 27/2, Bộ GD&ĐT có công văn đề nghị chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương căn cứ tình hình thực tiễn của địa phương, xem xét quyết định cho trẻ mầm non, học sinh tiểu học, THCS tiếp tục nghỉ từ một đến hai tuần. Học sinh THPT, học viên giáo dục thường xuyên đi học lại từ ngày 2/3.

Các trường ngưng tiếp khách nước ngoài để phòng chống dịch - Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM đề nghị các đơn vị ngưng tiếp nhận các đoàn khách nước ngoài đến thăm, giao lưu và làm việc từ nay cho đến khi có thông báo mới.
Nghỉ học vì dịch Covid-19, các trường phải thu học phí theo số tháng thực học - Chỉ được thu học phí và các khoản thu khác phát sinh theo số tháng thực học và không quá 9 tháng đối với các cơ sở giáo dục phổ thông.