Nói sao cho trẻ chịu học!

(VOH) - Để góp phần giải quyết những vấn đề nuôi con dạy con trẻ, Phương Nam books giới thiệu đến phụ huynh quyển sách: Nói sao cho trẻ chịu học ở nhà và ở trường.

Quyển sách có lối kể chuyện độc đáo với tranh minh họa sinh động đã chỉ ra những sai lầm lớn của người lớn như: bắt trẻ nghe theo mình, không cần lắng nghe chúng, nổi giận và trừng phạt ngay và sau cùng là cách giải quyết những sai lầm đó.

Cha mẹ và thầy cô nói với trẻ như thế nào, trẻ sẽ cảm nhận về bản thân như thế ấy. Lời nói của người lớn ảnh hưởng đến lòng tự trọng và cách trẻ tự đánh giá bản thân. Hay nói rộng ra, cách nói của cha mẹ và thầy cô giữ vai trò quyết định đối với số phận của trẻ.

 Nói sao cho trẻ chịu học ở nhà và ở trường
Sách Nói sao cho trẻ chịu học ở nhà và ở trường

Quyển sách được ví như bách khoa toàn thư dành riêng cho các bậc phụ huynh và giáo viên trong việc nắm bắt tâm lý, giáo dục trẻ đúng cách và hiệu quả nhất.

Ưu điểm của quyển sách là đã đi phân tích cụ thể từng trường hợp, sau đó đưa ra những nhận định khái quát về tâm sinh lý của trẻ. Bạn đọc sẽ vô cùng ngạc nhiên và say sưa khám phá đời sống của trẻ. Tất cả sẽ được chia thành từng chương mục rõ ràng để độc giả tiếp nhận một cách tốt nhất.

Tính thực tế và gần gũi trong nội dung của sách được thể hiện ở việc chỉ ra những cách mà các bậc cha mẹ, giáo viên thường dùng để giáo dục, trấn áp trẻ. Đương nhiên những cách làm đó hoàn toàn không mang lại kết quả tích cực. Quyển sách này sẽ giúp mỗi người tự nhận ra được điều đó và tự điều chỉnh trong thái độ, cách đối xử với trẻ một cách tích cực hơn.