Phòng Giáo dục & Đào tạo Quận 9 nhận trách nhiệm về phản ánh chất lượng bữa ăn bán trú

(VOH) - Ngày 4/11, Phòng Giáo dục và Đào tạo Quận 9 chính thức có văn bản thông tin về việc phản ánh chất lượng bữa ăn cho học sinh bán trú tại trường Tiểu học Trần Thị Bưởi (P.Phước Long B, Quận 9).

Cụ thể, Phòng Giáo dục và Đào tạo Quận 9 nhận trách nhiệm về những sự việc xảy ra tại trường Tiểu học Trần Thị Bưởi. Phòng sẽ tiếp thu các ý kiến trên tinh thần cầu thị và điều chỉnh ngay để nâng cao chất lượng hoạt động bán trú tại các trường học trên địa bàn.

Trước đó, trong ngày 2 và 3/11 một số phụ huynh tập trung trước cổng trường Tiểu học Trần Thị Bưởi để phản ánh chất lượng bữa ăn cho học sinh bán trú chưa đáp ứng tiêu chuẩn đặt ra.

trần thị bưởi, bữa ăn bán trú

Phụ huynh trường Trần Thị Bưởi (Quận 9, TPHCM) phản ánh bữa ăn bán trú ở trường quá nghèo nàn.

Nội dung phản ánh chủ yếu là nguồn thực phẩm để chế biến không đảm bảo, một số củ cà rốt và cải thảo bị dập nát héo úa, giá thành giò chả thấp hơn nhiều so với thị trường, chất lượng bữa ăn trong ngày chưa đảm bảo đủ khẩu phần dinh dưỡng nên nhiều em than đói, một vài cháu có biểu hiện đau bụng và nghi ngờ ngộ độc thực phẩm.

Trong sáng ngày 2/11, lãnh đạo phòng và ban giám hiệu đã có buổi làm việc với phụ huynh học sinh. Phía Nhà trường và Phòng Giáo dục đã nghiêm túc cầu thị lắng nghe.

Ngay trong tối 2/11 theo đề nghị của phụ huynh, đơn vị nấu ăn tại trường đã thay đổi nhà cung cấp thực phẩm và gia vị sang những thương hiệu uy tín.

Mới đây nhất, tối ngày 3/11, lãnh đạo Phòng Giáo dục Quận, Ban giám hiệu nhà trường cùng giám đốc đơn vị nấu ăn tại trường đã có buổi họp tiếp theo với phụ huynh đồng thời thông tin hướng khắc phục như: thay đổi đơn vị cung cấp thực phẩm, thống nhất với phụ huynh quy trình phối hợp trong việc kiểm tra giám sát chất lượng bữa ăn, tạo điều kiện cho Ban đại diện cha mẹ học sinh tham gia lựa chọn đơn vị nấu ăn.

Về số thực phẩm không đảm bảo, nhà trường giải thích là số thực phẩm bị loại bỏ trước khi chế biến, không dùng để nấu cho học sinh. Việc làm này được camera trường ghi nhận. Hình ảnh chia sẻ trên mạng là do phụ huynh chụp lại sau khi thực phẩm này bị loại bỏ. Đối với giò chả có giá thành thấp, nhà trường đã thống nhất thay đổi nhà cung cấp để chất lượng thực phẩm được đảm bảo.

Thời gian qua nhà trường cũng khẳng định không tiếp nhận thông tin nào phản ánh đến vấn đề ngộ độc thực phẩm của học sinh. Nếu có nhà trường sẽ có trách nhiệm phối hợp giải quyết.