Phòng tránh dịch Covid-19: Ba trường đại học ở TPHCM cho sinh viên nghỉ thêm 1 tuần

(VOH) - Sáng nay 26/02, 3 trường đại học: Đại học Công nghiệp, Đại học Ngân hàng và Đại học Công nghiệp Thực phẩm (TPHCM) đều thông báo kéo dài thời gian nghỉ học của sinh viên do tránh dịch Covid-19.

TS Phan Hồng Hải, Phó hiệu trưởng của Trường ĐH Công nghiệp TPHCM vừa ký văn bản thông báo “Về việc kéo dài thời gian nghỉ học của sinh viên và học viên do dịch bệnh Covid-29”. Thông báo này ghi rõ, trước tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp, nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh và an toàn sức khỏe cho cán bộ, công chức, viên chức và người học, trường thông báo thời gian nghỉ học đợt tiếp theo từ 2/3 đến hết ngày 8/3.

“Nếu tình hình dịch bệnh tiếp tục diễn biến phức tạp, nhà trường sẽ thông báo sau”, văn bản ghi rõ. Trong thời gian nghỉ này, các Phòng Công tác sinh viên phối hợp với phòng Dịch vụ tiếp tục phun thuốc khử trùng tiêu độc toàn bộ khuôn viên nhà trường, khu vực phòng làm việc, phòng học, giảng đường, phòng thí nghiệm, thực hành và phòng ở tại KTX, nhà khách.

ho sinh viên nghỉ thêm 1 tuần

Trường ĐH Ngân hàng TPHCM ho sinh viên nghỉ thêm 1 tuần

Trường ĐH Ngân hàng TPHCM cũng có thông báo “Về việc cho học viên, sinh viên nghỉ học tập trung tại trường từ ngày 2/3/2020 đến hết ngày 8/3/2020”. Quyết định này đưa ra sau cuộc hợp của Ban giám hiệu nhà trường trong sáng ngày 26/2.

Nội dung thông báo của trường nêu rằng: “Nhà trường không tổ chức học tập trung đối với học viên, sinh viên tại trường từ ngày 2/3 đến hết ngày 8/3/2020 để phòng chống những diễn biến khó lường của dịch bệnh Covid-19 gây ra”.

PGS TS Nguyễn Xuân Hoàn, hiệu trưởng Trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm TPHCM cũng vừa ký văn bản cho tiếp tục kéo dài thời gian nghỉ học của sinh viên, học viên do dịch Covid-19. Quyết định này được lãnh đạo nhà trường đưa ra do căn cứ vào tình hình thực tế bệnh dịch viêm hô hấp cấp do virus corona gây ra vẫn còn phức tạp. Theo đó, sinh viên và học viên tiếp tục được nghỉ thêm 1 tuần đến hết ngày 8/3/2020.

Cập nhật dịch Covid-19 ngày 26/2 : Trên 80.000 người mắc, 2.700 ca tử vong - (VOH) - Đến nay, dịch Covid-19 đã lan đến 39 quốc gia, vùng lãnh thổ. Tính đến 5h45 sáng nay 26/2, toàn thế giới đã có 80.415 người mắc, 2.710 người tử vong.