Chờ...

Phụ huynh khiếu nại tình trạng thay đổi phân tuyến vào lớp 6

(VOH) – Ngày 3/8, một số phụ huynh có con vừa hoàn thành chương trình lớp 5 đã đến Phòng Giáo dục và Đào tạo Quận 7 khiếu nại về tình trạng thay đổi phân tuyến vào lớp 6.

Theo phản ánh của phụ huynh, có hơn 200 trường hợp phải thay đổi phân tuyến.

Chị Phạm Thị Ngọc Nữ, tạm trú dài hạn tại khu phố 5, phường Bình Thuận, Quận 7 từ nhiều năm nay, cho biết con gái vừa hoàn thành chương trình lớp 5 tại Trường Tiểu học Đặng Thuỳ Trâm. Theo phân tuyến, học sinh của trường thuộc khu phố chị đang ở sẽ được phân tuyến vào lớp 6 trường Trung học cơ sở Nguyễn Hữu Thọ gần nhà. Tuy nhiên, con chị lại được phân tuyến vào trường Trung học cơ sở Nguyễn Hiền, cách nhà chị hơn 15 phút di chuyển, lại khá ngược đường nên chị khá bất bình. "Từ nhà chị bước ra trường (Trung học cơ sở Nguyễn Hữu Thọ) có một tí xíu mà lại chuyển con chị đi trường Trung học cơ sở Nguyễn Hiền), rất bất hợp lý. Nhà mình cũng đơn chiếc, có mẹ và con nên khi đưa đón cũng khó", chị Nữ bức xúc.

Phụ huynh đến Phòng Giáo dục và Đào tạo Quận 7 khiếu nại về tình trạng phân tuyến
Phụ huynh đến Phòng Giáo dục và Đào tạo Quận 7 khiếu nại về tình trạng phân tuyến

Ông Đặng Nguyễn Thịnh, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo Quận 7, cho biết tình hình tuyển sinh lớp 6 năm nay khá căng thẳng ở tất cả các trường trên địa bàn. Trên toàn quận số học sinh lớp 5 lên lớp 6 tăng hơn so với năm trước gần 1.000 em, trong khi trường lớp không tăng. Khi phân tuyến, Quận tiến hành rà soát lại nơi cư trú của các trường hợp học sinh. Quá trình rà soát, xuất hiện một số trường hợp tạm trú nhưng công an không xác minh được nơi cư trú. Tuy nhiên, quan điểm chung của quận là đảm bảo chổ học cho 100% học sinh.

"Đến thời điểm xác minh để phân tuyến, có một số trường hợp công an trả lời không có trên hệ thống cơ sở dữ liệu dân cư. Về phía quận đã phân tuyến cho những học sinh có trên hệ thống dữ liệu dân cư trước. Còn những trường hợp này sẽ phân tuyến sau. Bây giờ, tình hình học sinh trong tuyến phân về Nguyễn Hữu Thọ đã vượt hơn 45 học sinh. Trong khi khả năng tiếp nhận trường Trung học cơ sở Nguyễn Hiền vẫn còn. Vì vậy, Quận dự kiến phân tuyến về đó. Những trường hợp học sinh đã bổ túc hồ sơ và xác minh hiện đúng đang cư ngụ tại nơi đó, Phòng Giáo dục cũng đang tiếp nhận, xem xét để xác minh và bố trí lại", ông Đặng Nguyễn Thịnh cho biết.