Quận 12 khánh thành và khai giảng năm học mới Trường THCS Tô Ngọc Vân

(VOH) - Ngày 31/8, UBND Quận 12 đã tổ chức lễ khánh thành Trường Trung học cơ sở Tô Ngọc Vân, phường Thạnh Xuân và khai giảng năm học mới 2022-2023.

Công trình trường Trung học cơ sở Tô Ngọc Vân có tổng mức đầu tư hơn 114 tỷ đồng, được xây dựng trên khu đất diện tích hơn 11.000m2 trong đó diện tích xây dựng công trình là hơn 3.800m2. Các khối nhà chính của công trình cao 4 tầng, quy mô 40 phòng học và đầy đủ các phòng chức năng và trang thiết bị hiện đại đạt chuẩn quốc gia và của ngành giáo dục.

Quận 12 khánh thành và khai giảng năm học mới Trường THCS Tô Ngọc Vân 1

Trường THCS Tô Ngọc Vân đón hơn 430 học sinh khối 6 vào trường năm học mới

Ông Nguyễn Văn Đức, Chủ tịch UBND Quận 12, đề nghị Ban Giám hiệu nhà trường và cán bộ, giáo viên, cùng các đơn vị liên quan khai thác và sử dụng hiệu quả trường THCS Tô Ngọc Vân, thầy và trò phấn đấu dạy tốt học tốt. “Ngôi trường có cơ sở vật chất đạt chuẩn, trang thiết bị hiện đại sẽ góp phần giải quyết được chỗ học, tổ chức giáo dục theo hướng đạt chuẩn cho khoảng 1.800 học sinh cấp THCS ở phường Thạnh Xuân và các phường lân cận. Để thực hiện được dự án và đưua vào sử dụng một công trình trường học là vô cùng khó khăn, từ việc lập duyệt  dự án, bồi thường giải phóng mặt bằng, vốn đầu tư xây dựng… đó là sự nỗ lực của nhiều cơ quan. Do vậy, với công trình khang trang, hiện đại được xây dựng ngay trên vùng đất chiến khu Vườn Cau Đỏ năm xưa càng có ý nghĩa giáo dục truyền thống cho học sinh nơi đây”, ông Đức cho biết.

Quận 12 khánh thành và khai giảng năm học mới Trường THCS Tô Ngọc Vân 2

Chủ tịch UBND Quận 12 Nguyễn Văn Đức phát biểu tại lễ khánh thành trường Tô Ngọc Vân

Phát biểu tại buổi lễ, Trung tướng Nguyễn Văn Nam, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Tư lệnh Bộ Tư lệnh Thành phố biểu dương và chúc mừng những thành tích xuất sắc mà cán bộ, giáo viên và các em học sinh Quận 12 đạt được trong năm học vừa qua, một năm học đặc biệt, chịu tác động nặng nề của đại dịch Covid-19. Ông Nguyễn Văn Nam nhấn mạnh: “Năm học 2022-3023, niềm vui của ngành giáo dục Quận 12 càng được tăng thêm với 3 ngôi trường được khánh thành, trong đó có trường THCS Tô Ngọc Vân. Đây là công trình trọng điểm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ quận lần thứ VI, nhiệm kỳ 2020-2025, và là một trong những dự án trọng điểm được quận quan tâm đầu tư nhằm thực hiện mục tiêu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục đào tạo. Công trình thể hiện sự quan tâm sâu sắc của chính quyền Quận 12 đối với sự nghiệp giáo dục và đào tạo quận nhà”.

Ông Nguyễn Văn Nam cũng đề nghị Nhà trường quản lý, sử dụng hiệu quả cơ sở vật chất được đầu tư, cùng phụ huynh và học sinh xây dựng trường khang trang, sạch đẹp, tổ chức dạy và học hiệu quả.

Quận 12 khánh thành và khai giảng năm học mới Trường THCS Tô Ngọc Vân 5

Tập thể Nhà trường chụp hình lưu niệm cùng các đại biểu

Nhân dịp khánh thành, Trường Trung học cơ sở Tô Ngọc tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2022-2023 và chào đón hơn 430 em học sinh đầu tiên của khối lớp 6 nhập học ở tại trường.