Quận 8 cơ bản hoàn thành cung ứng sách giáo khoa cho học sinh cư trú và học tập trên địa bàn

(VOH) - Tính đến hết ngày 5/9, 70% học sinh trên địa bàn Quận 8 đã nhận được sách giáo khoa, Quận cơ bản hoàn thành việc cung ứng sách giáo khoa cho học sinh cư trú và học tập trên địa bàn.

Các trường hợp chưa nhận sách còn lại một phần do đơn vị phát hành sách chưa cung ứng đủ đến các cơ sở giáo dục do thiếu nhân sự, một số phụ huynh đăng ký không đồng bộ, gây khó khăn trong việc tổng hợp số liệu. Các trường hợp này được đảm bảo hết ngày 8 tháng 9 năm 2021 các em sẽ có đủ sách giáo khoa.

Giáo viên nhân viên giúp đẩy nhanh tiến độ giao sách cho phụ huynh
Giáo viên nhân viên giúp đẩy nhanh tiến độ giao sách cho phụ huynh 

Trong khảo sát trước đó cho thấy có trên 90% phụ huynh học sinh trên địa bàn có nhu cầu giao sách hộ đến nhà.

Để đẩy nhanh tiến độ giao sách, Quận 8 chỉ đạo Hiệu trưởng các đơn vị chủ động liên hệ với Nhà xuất bản giáo dục, Ủy ban nhân dân, Công an phường để được hỗ trợ, cung cấp sách giáo khoa đến các em học sinh, thông qua các hình thức như: phối hợp với Công ty Sách và thiết bị trường học và các nhà sách để cung ứng sách giáo khoa đến nhà học sinh, phối hợp với bưu điện trong việc vận chuyển sách giáo khoa đến cho các em học sinh, giao sách thông qua hệ thống shipper.

Đặc biệt, Quận 8 còn triển khai cử giáo viên, nhân viên của đơn vị để chuyển sách đến nhà học sinh với sự chỉ đạo Công an Quận 8, sự hỗ trợ của Công an phường, dân quân tự vệ địa phương trong việc di chuyển trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội.

Một số phường còn hỗ trợ xe để nhà trường đi nhận sách và giao đến nhà cho các em học sinh. Nhờ vậy,  tỷ lệ sách giáo khoa do giáo viên, nhân viên giao tận nhà học sinh đạt trên 51%, trong khi shipper giao đạt tỷ lệ trên 18 %.