Quỹ học bổng Huỳnh Tấn Phát – Kết nối và vươn xa

(VOH) - Sáng 4/5, Quỹ học bổng Huỳnh Tấn Phát đã có buổi báo cáo thường niên về hoạt động.

Được thành lập từ năm 2007, đến nay Quỹ học bổng Huỳnh Tấn Phát đã trao cho 198 lượt sinh viên, với trị giá mỗi suất là hơn 20 triệu một năm. Đây là sự chung tay chung sức chung lòng của các mạnh thường quân cùng với sự cố gắng điều phối của Ban quản lí Quỹ, nhằm mang đến cho các em sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, học giỏi đang theo học kiến trúc tại Thành phố Hồ Chí Minh điều tốt đẹp nhất.

Trong năm 2019 - 2020, có thể nói, do ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh và những khó khăn trong tài chính của thị trường, Quỹ học bổng Huỳnh Tấn Phát đã phải rất cố gắng để duy trì và tiếp tục là chỗ dựa cho các bạn sinh viên đang theo học kiến trúc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trong năm 2019 – 2020, Quỹ đã trao 27 suất học bổng cho sinh viên khó khăn, giàu nghị lực, giúp các bạn yên tâm học tập, trau dồi kiến thức.

Quỹ học bổng Huỳnh Tấn Phát bên cạnh việc trao học bổng cho các bạn sinh viên xuất sắc, sinh viên giỏi và sinh viên đạt loại khá thì còn có các hoạt động giúp cho các bạn khắc phục những hạn chế của mình như các câu lạc bộ nâng cao trình độ tiếng Anh, lớp vi tính và các khóa kỹ năng giao tiếp, giúp bản thân thêm tự tin. Các lớp tiếng Anh được các tình nguyện viên là các thầy cô người nước ngoài giảng dạy hoặc chính các bạn sinh viên đã từng may mắn nhận được học bổng, quay về đóng góp công sức cho Quỹ học bổng.

Quỹ học bổng Huỳnh Tấn Phát – Kết nối và vươn xa 1
Được thành lập từ năm 2007, đến nay Quỹ học bổng Huỳnh Tấn Phát đã trao cho 198 lượt sinh viên, với trị giá mỗi suất là hơn 20 triệu một năm. 

Sinh viên Nguyễn Ngọc Phương Nhi đến từ Huế, đang là sinh viên năm 2 ngành kiến trúc, Đại học Kiến trúc Thành phố may mắn 3 lần nhận được học bổng từ Quỹ. Chính học bổng này giúp cho bạn thêm an tâm học tập và cống hiến công sức của mình cho hoạt động chung. Phương Nhi chia sẻ: "Khi nhận học bổng em có thể tập trung kiểu nâng cao kỹ năng hơn tại vì ở quê không có đủ điều kiện để học. Vào đại học và sống ở TPHCM một mình, không có người quen nên một mình em phải tự lo hết. Nhờ học bổng nên em cũng đã tự nuôi sống bản thân từ việc học, việc làm đến sinh hoạt phí".

Thấu hiểu yêu cầu từ việc học và sau này là việc làm khi các bạn sinh viên ra trường, từ năm nay 2021, Quỹ phát triển thêm trang website để đáp ứng nhu cầu tham khảo thông tin của Quỹ, tham khảo thông tin tuyển dụng để giúp các bạn rèn luyện bản thân, phù hợp cho công việc sau này. Bạn Nguyễn Công Khanh – cựu sinh viên Trường Đại học Kiến trúc, đã 4 năm đồng hành cùng Quỹ học bổng Huỳnh Tấn Phát xúc động khi nói rằng Quỹ là sự đồng hành, là ngôi nhà để các bạn thêm tự tin, thêm gắn kết, nơi giúp các bạn được trau dồi, để các bạn được lan tỏa điều tốt đẹp cho cuộc sống. "Sự đồng hành mà bốn năm đi liên tiếp với học bổng Huỳnh Tấn Phát, đó là điều mà em cảm nhận được và nó rất quan trọng với sinh viên. Tức là không dừng lại ở trao học bổng mà Quỹ Huỳnh Tấn Phát cùng đồng hành với sinh viên trong cuộc sống của mình. Xem văn phòng của Quỹ như là nhà khi nào khó khăn thì đến với Quỹ", Công Khanh nói.

Nhìn trước những khó khăn mà Quỹ có thể gặp phải trong việc kêu gọi sự đồng hành và cũng mong muốn Quỹ luôn là mái nhà để các em sinh viên tìm đến, ban quản lý Quỹ đã luôn chủ động có nguồn dự trữ cùng với các kế hoạch phát triển trong thời đại công nghệ số như sắp tới chuyển sang đề án số hóa và thành lập câu lạc bộ sách. Bà Huỳnh Xuân Thảo – con gái Kiến trúc sư Huỳnh Tấn Phát – đại diện Quỹ học bổng Huỳnh Tấn Phát nói thêm: "Bên cạnh nghề nghiệp thì chúng tôi hiện nay đang làm cẩm nang nghề nghiệp. Tức là đi thu thập thông tin của các công ty kiến trúc mà chúng tôi đã được thẩm tra. Họ ít nhiều cũng là người có thành tích và độ lớn, họ sẽ cho biết cần gì cần ai, tiêu chí mà sinh viên muốn vô công ty họ là phải biết những gì. Và các bạn sinh viên sẽ dựa vô đó mới hiểu được mình phù hợp ở đâu bởi vì công ty kiến trúc có hơi đặc biệt, mỗi công ty kiến trúc có phần mềm khác nhau".

Chính từ sự chăm chút, sự thấu hiểu đó mà 100% sinh viên của Quỹ học bổng ra trường có việc làm, có bạn còn tìm được cho mình học bổng du học ở nước ngoài để phát triển sự nghiệp. Để từ đó, Quỹ học bổng Huỳnh Tấn Phát ngày càng kết nối nhiều bạn sinh viên và giúp các bạn vươn xa trên con đường học vấn, lập thân.