Ra mắt chương trình Cử nhân Khoa học về Khoa học Tâm lý và Hành vi

(VOH) - Ngày 14/9, Viện MDIS đã hợp tác với Trường Đại học Roehampton London ra mắt chương trình Cử nhân Khoa học (Danh dự) về Khoa học Tâm lý và Hành vi.

Đây là chương trình giảng dạy được thiết kế kỹ lưỡng để cung cấp cho sinh viên những kiến thức chuyên sâu của năm phân ngành chính trong Tâm lý học: Nhận thức, Lâm sàng, Xã hội, Phát triển và Sinh học.

Sau khi hoàn thành chương trình, sinh viên có thể tìm kiếm nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn trong môi trường lâm sàng, ứng dụng hoặc nghiên cứu nhờ việc đã được trang bị các kỹ năng cần thiết cũng như các sự thấu hiểu sâu sắc về tâm lý học, bao gồm kỹ năng tư duy phản biện và khả năng áp dụng các lý thuyết hay khái niệm tâm lý vào tình huống thực tế.

Ra mắt chương trình Cử nhân Khoa học về Khoa học Tâm lý và Hành vi 1

Việt Nam đang có nhu cầu rất lớn về nhân lực ngành Tâm lý học. Ảnh minh họa

Tiến sĩ Richard Chua, Hiệu trưởng Trường chia sẻ: “Sự hiểu biết về mặt cảm xúc của con người rất quan trọng. Việc học lý thuyết có cấu trúc chặt chẽ không chỉ giúp sinh viên có được tư duy chuẩn xác mà còn biết được khung kiến thức cần thiết để có thể giúp đỡ người khác một cách hiệu quả. Đây chính là là khả năng phục hồi về tâm lý và cảm xúc.”

Khi thế giới tiếp tục phải chung sống với những tác động và thay đổi do đại dịch COVID-19 gây ra, các vấn đề về sức khỏe tâm thần do căng thẳng, sợ hãi và lo lắng tiếp tục gia tăng.

Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), hai trong số các vấn đề về sức khỏe tâm thần phổ biến nhất, trầm cảm và lo âu, sẽ gây thiệt hại cho nền kinh tế toàn cầu 1 ngàn tỷ đô la Mỹ mỗi năm.

WHO Việt Nam đang hỗ trợ chính phủ xây dựng mô hình tích hợp sức khỏe tâm thần vào sức khỏe tổng quát, tập trung vào chăm sóc sức khỏe ban đầu. WHO tại Việt Nam cũng đang hỗ trợ Bộ Y tế phát triển mô hình lồng ghép sức khỏe tâm thần vào sức khỏe nói chung, tập trung vào tuyến chăm sóc sức khỏe ban đầu. 

Do đó, trong những năm gần đây, Việt Nam đang có nhu cầu rất lớn về nhân lực ngành Tâm lý học.