Sinh viên mắc Covid-19 khỏi bệnh, trở thành tình nguyện viên hỗ trợ F0

(VOH) - Đó là hành trình chiến thắng Covid-19 và trở thành tình nguyện viên hỗ trợ F0 của Huỳnh Quang Phú, sinh viên Trường Đại học Bách khoa (ĐHQG-HCM).

“Đêm 7/8, mình bắt đầu lên cơn sốt đầu tiên, vị giác dần mất đi khiến các bữa ăn dần nhạt nhẽo. Mình bắt đầu ho và báo cho y tế… Ngày 9/8, mình được gọi xuống test nhanh và kết quả là "2 vạch" – dương tính. Mình đi khu khác cách ly ngay lập tức đồ đạc không kịp soạn. Các cơn ho cũng nhiều hơn, đau họng hơn và vị giác mất hoàn toàn, cơn nóng lạnh cứ xuất hiện liên tục” - sinh viên Huỳnh Quang Phú, K17 chương trình Kỹ sư chất lượng cao Việt-Pháp, ở tại Ký túc xá Bách khoa kể lại câu chuyện của bản thân khi bình tĩnh, tự tin chiến thắng Covid-19.

Đến tối ngày 11/8, Phú được gọi đi cách ly tập trung, mọi thứ đều rất gấp. Nhưng do đã chuẩn bị sẵn, nên Phú đã không quên mang theo thuốc ho, kháng viêm, hạ sốt nước muối và Vitamin C… là các loại thuốc mà các anh chị y tế và thầy cô gửi vào cho bạn.

Xem thêm: 7 nhóm thuốc điều trị ngoại trú cho người nhiễm COVID-19 tại nhà

Trong thời gian điều trị, Quang Phú nhớ lại, có hai đêm em khó thở vào 2 giờ sáng, nhưng không quá trầm trọng, em ngồi dậy hít thở theo các bài tập trong tài liệu “Sổ tay sức khỏe Covid-19” - Đại học Y dược TPHCM biên soạn, do nhà trường trang bị cho em.

Sau 30 phút làm theo hướng dẫn, Phú thấy thở ổn hơn và ngủ lại bình thường. Chưa hết, nhờ kiến thức về các bài hít thở này, em đã kịp giúp trấn an tinh thần của một chị bệnh nhân cùng phòng, hướng dẫn chị hít thở đều khi 2 giờ sáng lên cơn thở gấp, để sau đó bác sĩ đến và đưa chị đi thở oxy. 

“Cảm xúc khi được chị ấy nói lời cảm ơn làm em thật xúc động. Thật tuyệt khi bản thân mình đã vượt qua nhờ bình tĩnh và kiến thức đã được trang bị, đồng thời hỗ trợ người khác cũng vượt qua như mình!” – Phú xúc động nhớ lại.

Phú chia sẻ: “Em thấy mình thấy thật may mắn khi không có triệu chứng nặng. Tuy nhiên, để chiến thắng Covid-19, phải giữ tinh thần lạc quan và trang bị đầy đủ các kiến thức dành cho F0. Em luôn tạo cho mình những niềm vui nhỏ, với những cuộc gọi, tin nhắn mỗi ngày từ gia đình, thầy, cô, bạn bè cũng như gặp được 2 anh tình nguyện viên cũng là sinh viên của trường”.

Thật sự những trước khi đi cách ly, em cũng đã nung nấu ý định đi làm tình nguyện viên, vì đơn giản mình rất thích làm những việc mang ý nghĩa giúp đỡ mọi người.

Giờ đây, sau 14 ngày điều trị, khi chỉ số CT > 35 không còn khả năng lây nhiễm và nghe lời kêu gọi F0 hết bệnh đến hỗ trợ Phường 7, Quận 10 cho việc nhập liệu ở khu cách ly, em đã đăng ký và đang làm ở Trường THCS Nguyễn Tri Phương, để thực hiện nhiệm vụ của mình cùng với các anh chị Tình nguyện viên, bác sĩ quân y... sẵn sàng giúp đỡ bà con không may mắc bệnh được đưa vào đây.

Huỳnh Quang Phú, covid-19
Huỳnh Quang Phú làm tình nguyện viên sau khi được chữa khỏi Covid-19 (Ảnh: Trường Đại học Bách khoa cung cấp)