Công điện về tổ chức khai giảng và chuẩn bị năm học mới trong tình hình dịch bệnh

(VOH) - Bộ trưởng Bộ GD-ĐT có công điện gửi Chủ tịch UBND các tỉnh, TP trực thuộc Trung ương về việc tổ chức khai giảng và chuẩn bị cho năm học mới trong tình hình dịch bệnh phức tạp.

Công điện nêu cụ thể, trong trường hợp chưa đảm bảo an toàn phòng dịch, địa phương có thể tổ chức lễ khai giảng chung theo hình thức trực tuyến hoặc trên truyền hình, để các đối tượng học sinh thuộc khu vực đang phải giãn cách được hòa chung vào không khí khai giảng của địa phương và cả nước.

cong-dien-ve-to-chuc-khai-giang-va-chuan-bi-nam-hoc-moi-trong-tinh-hinh-dich-benh-phuc-tap-voh.com.vn-anh1
Học sinh trường THCS Mai Dịch, Hà Nội trong lễ khai giảng năm trước. (Ảnh: SGGP)

Đối với địa phương có dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh quyết định lùi thời điểm bắt đầu năm học mới cho đến khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát; dành thời gian trước mắt để tập trung chống dịch, động viên giáo viên vừa tham gia chống dịch theo phân công, vừa chuẩn bị thật tốt mọi điều kiện để triển khai năm học mới khi điều kiện cho phép.

Công điện cũng đề nghị, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh chỉ đạo Sở Giáo dục và Đào tạo hướng dẫn các cơ sở giáo dục xây dựng kế hoạch giáo dục để chủ động, linh hoạt thực hiện, sẵn sàng ứng phó với các tình huống diễn biến của dịch Covid-19 tại địa phương; huy động các nguồn lực tăng cường cho các nhà trường về hạ tầng công nghệ thông tin và các điều kiện cần thiết để tổ chức hiệu quả việc dạy học trực tuyến, dạy học trên truyền hình.

Chương trình Đồng hành cùng Học sinh sinh viên mùa Covid

Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng vừa có công văn gửi các sở, các trường về việc hỗ trợ Học sinh sinh viên bị ảnh hưởng do dịch bệnh Covid-19 và chuẩn bị cho năm học mới 2021 – 2022.

Cụ thể, Bộ giao Vụ Giáo dục Chính trị và Công tác học sinh, sinh viên tiếp tục tổ chức Chương trình Đồng hành cùng Học sinh sinh viên mùa Covid trên Fanpage Học sinh, sinh viên Việt Nam để thực hiện các hoạt động tư vấn tâm lý, kỹ năng học tập cho Học sinh sinh viên; tập hợp đội ngũ chuyên gia đầu ngành về khoa học tâm lý giáo dục, hướng nghiệp; xây dựng các video clip, infographic, bài hướng dẫn; tổ chức các buổi livestream trực tiếp... nhằm hỗ trợ các nhà trường và các em Học sinh sinh viên biết khai thác phục vụ phòng chống Covid-19 hiệu quả và học tập, rèn luyện tốt nhất.

Song song đó, Vụ Giáo dục Thể chất phối hợp triển khai nội dung liên quan của Chương trình Đồng hành cùng Học sinh sinh viên mùa Covid; xây dựng hệ thống bài tập vận động, các nội dung số liên quan để hướng dẫn, hỗ trợ Học sinh sinh viên các biện pháp tập luyện, tăng cường vận động nâng cao sức khỏe phòng, chống dịch Covid-19 và học tập trực tuyến tại gia đình.