Tạo điều kiện cho giảng viên, sinh viên nghiên cứu và đóng góp cho thành phố

(VOH) - TPHCM luôn chào đón và tạo mọi điều kiện thuận lợi cho tất cả mọi người đến học tập, nghiên cứu và đóng góp cho sự phát triển của thành phố.

Sáng 30/9, phát biểu tại Lễ khai giảng năm học 2022 – 2023 của trường Đại học Kinh tế - Luật, Đại học Quốc gia TPHCM, Chủ tịch Ủy ban nhân dân TPHCM Phan Văn Mãi khẳng định, thành phố luôn chào đón và tạo mọi điều kiện thuận lợi cho tất cả mọi người đến học tập, nghiên cứu và đóng góp cho sự phát triển của thành phố.

tại Lễ khai giảng năm học 2022 – 2023 của Trường Đại học Kinh tế - Luật, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh,
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi phát biểu tại Lễ khai giảng năm học 2022 – 2023 của Trường Đại học Kinh tế - Luật, Đại học Quốc gia TPHCM.

Chia sẻ với tân sinh viên, Chủ tịch Phan Văn Mãi cho hay, hiện chúng ta có chương trình đào tạo nhân lực của thành phố ở các ngành trọng điểm, tuy nhiên nguồn nhân lực về kinh tế, kinh doanh, luật, chuyển đổi số hiện tại đang rất cần. Cho nên, trong chương trình hợp tác giữa Uỷ ban nhân dân TPHCM với Đại học Quốc gia TPHCM, hai bên đã xác lập khung hợp tác về đào tạo nhân lực, trong đó trường Đại học Kinh tế - Luật sẽ là một bên rất quan trọng để cụ thể hoá nội dung này. Lãnh đạo thành phố nhấn mạnh, không chỉ là đào tạo số lượng nhất định, mà còn là câu chuyện về nội dung đào tạo, chương trình đào tạo, phương pháp đào tạo để cuối cùng chúng ta có được một nguồn nhân lực đáp ứng về mặt chuyên môn, kỹ năng để có thể làm việc và hội nhập trong môi trường quốc tế.

“Riêng Thành phố thì luôn tạo điều kiện thuận lợi cho công tác giảng dạy, nghiên cứu, tạo môi trường để chúng ta thực hành và đóng góp. Với thế mạnh của mình, chúng tôi rất mong muốn các nhà khoa học, thầy cô, sinh viên tập trung nghiên cứu. Thời gian vừa qua, Thành phố rất mừng vì trường Đại học Kinh tế - Luật cũng như một số trường thành viên của Đại học Quốc gia TPHCM đã hình thành các nhóm nghiên cứu mạnh, các chương trình, dự án nghiên cứu. Đây là hướng đi rất đúng”, ông Phan Văn Mãi nói.

Theo Phó Giáo sư Tiến sĩ Hoàng Công Gia Khánh, Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế - Luật, sau 22 năm phát triển, trường trở thành cơ sở giáo dục đại học uy tín, cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực kinh tế, kinh doanh và luật; là nơi được đông đảo phụ huynh, người học an tâm gửi gắm niềm tin; là địa chỉ tin cậy trong hợp tác của các cơ quan, tổ chức trong và ngoài nước. Bên cạnh các ngành truyền thống, trường đã đi đầu phát triển nhiều ngành, chương trình đào tạo cho nhu cầu nhân lực trong kỷ nguyên số; cung ứng cho xã hội 81 tiến sĩ, 3.000 thạc sĩ và hơn 32.000 cử nhân, bao phủ hầu hết các ngành, chuyên ngành thuộc lĩnh vực kinh tế - kinh doanh - luật, trong đó nhiều ngành, chương trình đã được công nhận bởi tổ chức kiểm định quốc tế uy tín.