Thi chứng chỉ IELTS, TOEFL sẽ được Bộ GD-ĐT ưu tiên phê duyệt sớm

(VOH) – Bộ GD-ĐT cho biết sẽ ưu tiên phê duyệt các cơ sở tổ chức thi IELTS, TOEFL trong vài ngày tới nếu đầy đủ hồ sơ theo yêu cầu.

Bộ GD-ĐT vừa tiếp tục thông tin về việc phê duyệt liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ năng lực ngoại ngữ của nước ngoài theo quy định Nghị định 86 và Thông tư 11.

Bộ GD-ĐT đã hướng dẫn các đơn vị, tổ chức, cơ sở liên kết tổ chức thi khẩn trương hoàn thiện hồ sơ để thẩm định, phê duyệt. Bộ cũng tập trung để rút ngắn tối đa thời gian xử lý các hồ sơ này (trong vòng 20 ngày).

Tuy nhiên, hồ sơ đề nghị phê duyệt của nhiều cơ sở chưa đầy đủ nên quá trình xử lý kéo dài khiến một số đơn vị, tổ chức chưa thể tổ chức thi, ảnh hưởng tới kế hoạch thi cử của những người có nhu cầu.

Xem thêmChứng chỉ ngoại ngữ đầu tiên Hội đồng Anh được Bộ GD-ĐT cấp phép tổ chức thi

Thi chứng chỉ IELTS, TOEFL sẽ được Bộ GD-ĐT ưu tiên phê duyệt sớm
Thi chứng chỉ IELTS, TOEFL sẽ được Bộ GD-ĐT ưu tiên phê duyệt sớm.

Bộ GD-ĐT đề nghị các đơn vị, tổ chức, cơ sở khẩn trương hoàn thành hồ sơ theo quy định. Sau khi tiếp nhận hồ sơ đầy đủ, Cục Quản lý chất lượng - Bộ GD-ĐT sẽ ưu tiên tập trung xử lý, nhanh chóng phê duyệt cho các cơ sở tổ chức thi cấp chứng chỉ năng lực ngoại ngữ (đặc biệt là chứng chỉ IELTS, TOEFL) trong một vài ngày tới.

Trong ngày 11/11, Bộ GD-ĐT đã phê duyệt cho việc liên kết tổ chức thi chứng chỉ tiếng Anh Aptis. Năm công ty liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ Aptis được duyệt gồm Công ty TNHH British Council (Việt Nam), Công ty TNHH thương mại và phát triển Giáo dục Việt Nam, Công ty cổ phần Truyền thông giáo dục và thời đại, Công ty TNHH ETE Việt Nam, Công ty TNHH công nghệ và phát triển giáo dục Thời đại