Chờ...

Thi THPT 2020: Thí sinh làm thủ tục dự thi vào chiều 8/8

(VOH) - Ngày 8/8, hơn 850.000 thí sinh trên cả nước tới điểm thi để làm thủ tục dự thi, đính chính sai sót (nếu có) và nghe phổ biến quy chế thi, lịch thi. 

Do tình hình dịch COVID-19 có nhiều diễn biến phức tạp, Bộ GD&ĐT quyết định chia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 thành 2 đợt. Đợt 1 gồm 60 địa phương có nguy cơ lây nhiễm thấp và kiểm soát tốt dịch bệnh; đợt 2 gồm các địa phương Đà Nẵng, Quảng Nam (thành phố Hội An, thị xã Điện Bàn; các huyện Đại Lộc, Duy Xuyên, Quế Sơn và Thăng Bình) và thành phố Buôn Ma Thuật (Đắk Lắk) cùng các thí sinh diện F1, F2. 

Theo Cục Quản lý chất lượng - Bộ GD-ĐT, năm nay có 900.152 thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT, tăng hơn 13.500 thí sinh so với năm trước. Tuy nhiên, trong đợt thi đầu tiên có hơn 50 ngàn thi sinh của Đà Nẵng, Quảng Nam, Đắk Lắk và các thí sinh thuộc diện F1, F2 ở nhiều địa phương chưa thi.

Gần 900.000 thí sinh làm thủ tục dự thi Tốt nghiệp THPT 2020

Ảnh minh họa: Tuoitre.vn 

Chiều 8/8, các thí sinh sẽ có mặt tại điểm thi để làm thủ tục dự thi. Khi đi, các em bắt buộc mang theo giấy báo, chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân để nhận thẻ dự thi. 

Lưu ý khi thí sinh nhận thẻ dự thi, nếu thấy sai sót về họ, tên đệm, tên, ngày, tháng, năm sinh, đối tượng ưu tiên thì phải báo ngay cho cán bộ coi thi hoặc người làm nhiệm vụ tại điểm thi để được xử lý kịp thời. Nếu thí sinh bị mất thẻ căn cước công dân, chứng minh thư hoặc các giấy từ cần thiết khác, thì phải báo cáo ngay cho trưởng điểm thi để xử lý.

Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, thí sinh sẽ phải đo thân nhiệt, đeo khẩu trang trước khi đến điểm thi. Tại điểm thi, các thí sinh cũng sẽ được kiểm tra thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn.

Thí sinh cần mang theo giấy báo dự thi. Trong ngày làm thủ tục dự thi, thí sinh đến điểm thi, tìm phòng thi của mình trong những ngày dự thi sắp tới. Tại phòng thi, các em sẽ được nghe cán bộ coi thi phổ biến quy chế thi.

Điều đặc biệt quan trọng trong ngày làm thủ tục dự thi là thí sinh phải rà soát lại toàn bộ thông tin đăng ký dự thi của mình để kịp thời phát hiện các sai sót nếu có và báo ngay cho hội đồng thi để sửa đổi, bổ sung.

Lịch thi chi tiết kỳ thi Tốt nghiệp THPT 2020.

Lịch thi chi tiết kỳ thi Tốt nghiệp THPT 2020.

Theo lịch thi chi tiết kỳ thi Tốt nghiệp THPT 2020, có ba bài thi độc lập là Toán, Ngữ văn và Ngoại ngữ; hai bài thi tổ hợp là bài thi Khoa học Xã hội (gồm Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân), Khoa học Tự nhiên (Vật lý, Hóa học và Sinh học). Trong đó, thí sinh dự thi để xét tốt nghiệp trung học phổ thông sẽ bắt buộc phải thi ba bài thi độc lập và tự chọn một trong hai bài thi tổ hợp.

Các mốc thời gian đáng chú ý:

  • Hạn cuối thu nhận hồ sơ đăng ký dự thi của thí sinh là 30/6.
  • Việc chấm thi, đối sánh kết quả thi, gửi dữ liệu kết quả về Bộ GD-ĐT chậm nhất vào 26/8.
  • Ngày 27/8 sẽ công bố kết quả thi.
  • Các sở GD-ĐT hoàn thành việc xét tốt nghiệp THPT chậm nhất là 30-8, công bố kết quả xét tốt nghiệp vào ngày 1/9.
  • Từ ngày 27/8 đến hết ngày 5/9 các đơn vị đăng ký dự thi nhận đơn phúc khảo, lập danh sách phúc khảo bài thi và hoàn thành chấm phúc khảo chậm nhất vào ngày 20/9.
  • Việc xét công nhận tốt nghiệp THPT sau phúc khảo chậm nhất vào 23/9.
  • Các sở GD-ĐT cập nhật dữ liệu vào hệ thống quản lý thi của Bộ GD-ĐT, gửi báo cáo và dữ liệu về Cục Quản lý chất lượng - Bộ GD-ĐT chậm nhất là ngày 30/9.
Chính thức thi tốt nghiệp THPT 2020 thành 2 đợt: Vào những ngày nào? - Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa có công văn gửi Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương về việc tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 trong điều kiện dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.
Thi tốt nghiệp THPT 2020: Thí sinh, cán bộ, giáo viên và nhân viên tham gia công tác thi phải khai báo y tế - Chiều ngày 3/8 Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM đã có văn bản yêu cầu các đơn vị trực thuộc triển khai công tác phòng chống dịch