TPHCM: Gần 75.000 thí sinh làm thủ tục thi THPT quốc gia 2020

(VOH) - Chiều 8/8, gần 75.000 thí sinh tại TPHCM đến các điểm thi làm thủ tục thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2020.

Trong đó, có hơn 69.000 thí sinh Trung học phổ thông và hơn 5.500 thí sinh tự do.

Kỳ thi diễn ra trong bối cảnh rất đặc biệt khi bắt đầu chuẩn bị kỳ thi cũng là thời điểm bắt đầu làn sóng thứ hai của dịch bệnh Covid-19. Vì vậy, công tác tổ chức kỳ thi được xã hội và ngành giáo dục quan tâm chuẩn bị.

 Thí sinh được đo thân nhiệt trước khi vào phòng thi

 Thí sinh được đo thân nhiệt trước khi vào phòng thi

Thí sinh Nguyễn Triệu Vy, Học sinh lớp 12A4, Trường THPT Lê Thị Hồng Gấm, Quận 3, chia sẻ: "Em thấy vui vì trong một khoảng thời gian rất dài, cuối cùng chúng em cũng được thi. Chúng em chờ đợi kỳ thi này."

Tương tự, thí sinh Lê Minh Tiến, học viên Trung tâm Giáo dục Thường xuyên Quận Gò Vấp cũng bày tỏ mong muốn được tham dự kỳ thi: "Em là thí sinh tự do nên cảm thấy thi sẽ hay hơn, hợp lý cho em hơn và chúng em có nhiều cơ hội hơn. Nếu xét tuyển học bạ, đối với thí sinh tự do như em sẽ ít cơ hội hơn."

Rửa tay sát khuẩn trước khi vào phòng thi

Tại điểm thi THPT Lê Quý Đôn, quận 3 với hơn 100 thí sinh tự do, ông Hà Minh Tú, Phó điểm thi THPT Lê Quý Đôn cho biết điểm thi bố trí 2 phòng chờ dành cho thí sinh tự do. Điểm thi cũng được tăng cường lực lượng giám thị để hỗ trợ các thí sinh trong quá trình di chuyển lên xuống phòng thi.

Ông Hà Minh Tú thông tin: "Trong chiều nay, thí sinh mang Phiếu báo thi nộp lại cho cán bộ coi thi. Sau đó, cán bộ coi thi sẽ phát thẻ dự thi cho thí sinh. Trên đó, ghi cụ thể giờ thi, phòng thi, từng môn cho thí sinh. Thí sinh quên đem sẽ có biên bản ghi chú lại và sẽ nộp vào ngày mai".

Thí sinh tại TPHCM được yêu cầu đeo khẩu trang khi đi đến và rời khỏi điểm thi, trong thời gian ở tại điểm thi, bước vào phòng thi. Tuy nhiên, thí sinh có thể mở khẩu trang khi đã ngồi vào vị trí thi. Các chỗ ngồi trong phòng thi đã sắp xếp theo quy định giãn cách cần thiết.

Thí sinh xem danh sách phòng thi trong ngày làm thủ tục thi tốt nghiệp THPT 2020

Thí sinh xem danh sách phòng thi trong ngày làm thủ tục thi tốt nghiệp THPT 2020

Tại cuộc họp Ban chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 mới đây, Phó Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Hữu Hưng giải thích: "Nếu các thí sinh đeo khẩu trang suốt 3 giờ, cộng với tâm lý căng thẳng ít nhiều sẽ ảnh hưởng đến chất lượng bài thi của các cháu. Thực ra trong phòng thi, trước đây dù không giãn cách, thí sinh cũng đã ngồi xa, bây giờ các cháu có thể ngồi xa thêm một chút nữa. Theo quy định của Bộ Y tế thì trên 1,5m là an toàn rồi. Tuy nhiên, chỉ yêu cầu khi bước vào đến vị trí và khi bước ra khỏi phòng thi, thí sinh bắt buộc phải đeo khẩu trang. Tuy nhiên, trong quá trình làm bài các cháu có thể không cần đeo khẩu trang trong quá trình làm bài. Thực ra lúc đó cũng chẳng ai trao đổi để có thể thay đổi giọt bắn."  

Kỳ thi năm nay TPHCM có 115 điểm thi chính, với hơn 3.000 phòng thi. TPHCM huy động trên 12.000 cán bộ thực hiện công tác coi thi.

Trước đó, khoảng 80 cán bộ thực hiện công tác in sao đề thi đã được test kiểm tra sức khỏe, dịch tễ để vào khu vực cách ly thực hiện nhiệm vụ.

Tuyết Nhung

Thi tốt nghiệp THPT 2020: Chuẩn bị gì để đạt kết quả tốt trong bối cảnh hiện nay? - Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2020 diễn ra trong tình bối cảnh đặc biệt cả nước cùng phòng chống Covid-19.
Chính thức thi tốt nghiệp THPT 2020 thành 2 đợt: Vào những ngày nào? - Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa có công văn gửi Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương về việc tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT