TPHCM: Có thể dạy thêm trong nhà trường

(VOH) - Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM có tờ trình gửi UBND TP về ban hành các quy định về quản lý dạy thêm học thêm trên địa bàn thành phố.

Cụ thể, đối với dạy thêm, học thêm trong nhà trường, tùy tình hình thực tế có thể tổ chức dạy thêm, học thêm vào các buổi khác nhau, trên nguyên tắc không gây ảnh hưởng, đan xen với các lớp học chính khóa, không dạy thêm, học thêm vào các ngày chủ nhật, ngày nghỉ lễ, nghỉ tết. Quy mô, mỗi lớp học thêm không quá 45 em. Mỗi học sinh học thêm không quá 6 tiết/môn học/tuần và không quá 18 tiết/tuần.

Đảm bảo việc chọn lựa giáo viên và môn học theo nguyện vọng của học viên. Mức thu tiền học thêm do thỏa thuận giữa cha mẹ học sinh với nhà trường, nhưng không vượt quá mức trần do Sở Tài chính hướng dẫn.

dạy thêm, học thêm

Ảnh minh họa: PN

Đối với, học thêm ngoài trường, mức thu tiền học thêm được thỏa thuận giữa cha mẹ học sinh với tổ chức, cá nhân tổ chức dạy thêm, học thêm. Công khai mức thu tiền học thêm, khi thu phải cấp biên lai thu tiền cho từng học sinh theo quy định.

 Sở Giáo dục và Đào tạo không tổ chức đón tiếp khách dịp 20/11Kỷ niệm 37 năm ngày Nhà giáo Việt Nam, Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM sẽ không tổ chức đón tiếp khách và nhận hoa, quà chúc mừng.
                   
 Tính chất hoá học của axit clohiđric HCl: Axit clohydric được sản xuất với quy mô lớn khoảng 20 triệu tấn hàng năm. Vậy nó có những tính chất hóa học như thế nào và được ứng dụng vào những ngành công nghiệp gì. Mời các bạn cùng tìm ...