TPHCM đón trẻ mầm non, học sinh từ lớp 1 - 6 trở lại trường từ 14/2/2022

(VOH) - Các trường tại TPHCM sẽ chính thức đón trẻ mầm non, học sinh lớp 1 đến lớp 6 trở lại từ 14/2.

UBND Thành phố vừa có thống báo về việc tổ chức dạy học trực tiếp tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn TPHCM từ sau Tết Nguyên đán 2022. Theo đó, chính thức đón trẻ mầm non, học sinh lớp 1 đến lớp 6 trở lại trường từ 14/2.

chinh-thuc-don-tre-mam-non-hoc-sinh-tu-lop-1-den-lop-6-tro-lai-truong-tu-14-2-voh.com.vn-anh1
Các trường tại TPHCM sẽ chính thức đón trẻ mầm non, học sinh lớp 1 đến lớp 6 trở lại từ 14/2. (Ảnh minh họa)

UBND Thành phố yêu cầu các sở, ban, ngành Thành phố, UBND Thành phố Thủ Đức và các quận huyện thực hiện cho phép trẻ mầm non, học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 học tập trực tiếp từ ngày 7/2/2022 trên tinh thần tự nguyện của cha mẹ, người chăm sóc trẻ theo lộ trình: từ ngày 7/2, các trường thực hiện công tác chuẩn bị đón trẻ, học sinh trở lãi trường; từ ngày 10 đến 13/2 tổ chức họp phụ huynh, triển khai các vấn đề cần lưu ý trong công tác phối hợp với nhà trường chăm sóc, giáo dục trẻ , tổ chức cho học sinh học trực tiếp tại trường, tập huấn giao viên, nhân viên công tác phòng chống Covid-19 trong trường học. Từ 14/2, tổ chức đón trẻ mầm non, học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 học tập trực tiếp.

Trường hợp cha mẹ học sinh chưa đồng thuận cho học sinh đến trường học trực tiếp, học sinh sẽ tiếp tục học trên internet, truyền hình, giao bài tự học theo hướng dẫn của Sở Giáo dục và Đào tạo.

UBND TPHCM giao Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp Sở Y tế rà soát, tiếp tục tham mưu việc điều chỉnh Bộ Tiêu chí an toàn đối với các cơ giáo dục  khi cần thiết.

UBND thành phố cũng giao Thành phố Thủ Đức và các quận huyện tiếp tục tổ chức dạy học trực tiếp với các khối lớp đang thực hiện, mở rộng đối với trẻ mầm non và học sinh từ lớp 1 đến lớp 6. Trong đó, ưu tiên các cơ sở giáo dục đáp ứng được các điều kiện cơ sở vật chất, nguồn lực và có kế hoạch đã được địa phương thẩm định đủ điều kiện hoạt động.