Trao quà cho sinh viên Lào đón Tết cổ truyền Việt Nam

(VOH) - Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TPHCM vừa tổ chức buổi gặp mặt với bà Vongphan Phomphiphack – Phó Lãnh sự quán Lào phụ trách mảng Văn hóa Giáo dục.

Tại đây, hai bên đã có những trao đổi về tình hình học tập của sinh viên Lào tại Trường và chương trình cử nhân dành cho các lưu học sinh. Đồng thời, bà Vongphan Phomphiphack cũng tham dự buổi trao quà Tết cho các bạn sinh viên Lào học ở Trường sẽ đón Tết cổ truyền Việt Nam năm nay. 

trao-qua-cho-sinh-vien-lao-don-tet-co-truyen-viet-nam-voh.com.vn-anh1
Dưới sự chứng kiến của bà Vongphan Phomphiphack, đại diện trường trao các suất quà cho sinh viên Lào đón Tết tại Việt Nam.

Tại buổi gặp, TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc – Phó Hiệu trưởng Trường chia sẻ về mục tiêu quốc tế hóa giáo dục của Trường khi Nhà trường luôn tạo điều kiện để sinh viên quốc tế đến giao lưu, học tập với những suất học bổng giá trị. 

Thông tin đến bà Vongphan Phomphiphack, ThS. Lê Dũng - Trưởng phòng đào tạo của Trường cho biết, Trường này hiện có 32 sinh viên Lào đang học tập ở các khoa: Quan hệ quốc tế, Kinh tế, Luật, Quản trị du lịch – Khách sạn. Tuy buổi đầu còn gặp khó khăn về ngôn ngữ nhưng sau thời gian học tập, tham gia các hoạt động và sự hỗ trợ của thầy cô, các bạn sinh viên Lào đã gắn kết và học tốt hơn rất nhiều. Ở mảng công tác sinh viên, ThS. Bùi Quang Đông - Trưởng phòng Công tác sinh viên chia sẻ các bạn sinh viên Lào rất hòa đồng, luôn tham gia hoạt động với tinh thần tích cực và tác phong tốt. Bên cạnh đó, trong hoạt động học tập, sinh viên của Trường cũng nhiệt tình hỗ trợ sinh viên quốc tế để quá trình học hiệu quả và chất lượng hơn.

Hiện Trường đang đào tạo chương trình cử nhân cho sinh viên nước ngoài và học bổng 100% toàn khóa học cho 2 ngành Việt Nam học và Ngôn ngữ Anh. Chia sẻ tại buổi gặp, bà Vongphan Phomphiphack bày tỏ sự tin tưởng đối với Nhà trường và chương trình đào tạo chất lượng. Đồng thời, bà cũng đưa ra một số đề xuất để chương trình của Trường được phổ biến đến nhiều sinh viên Lào hơn. 

Dưới sự chứng kiến của bà Vongphan Phomphiphack, Đại diện trường đã trao các suất quà cho sinh viên Lào như một sự động viên tinh thần để các bạn đón một cái Tết ý nghĩa tại Việt Nam.  TS. Nhan Cẩm Trí – Phó Hiệu trưởng Nhà trường gửi lời chúc sức khỏe và bình an đến các sinh viên, mong rằng các bạn sẽ có một năm đón Tết cổ truyền Việt Nam thật ấn tượng và ý nghĩa. Các sinh viên Lào cũng được tham gia trò chơi đố vui để hiểu một số phong tục, văn hóa của Việt Nam vào ngày Tết như đưa ông Táo, xông đất, lì xì…