TPHCM: Học sinh chưa có mã định danh sẽ được cấp mã tạm

(VOH) - Hiện TPHCM còn khoảng 0,95% số liệu chưa xác thực được mã định danh do sai thông tin... giữa dữ liệu ngành giáo dục và dữ liệu dân cư.

Tại họp báo thường kỳ về tình hình KT – XH và phòng chống dịch bệnh chiều 23/3, đại diện ngành giáo dục khẳng định không có chuyện học sinh nếu không có mã định danh thì không được tuyển sinh.

Ông Hồ Tấn Minh, Chánh Văn phòng Sở Giáo dục - Đào tạo cho biết, từ nay đến hết tháng 4/2023 ngành giáo dục và công an phải hoàn tất việc làm sạch dữ liệu, cấp mã định danh cho toàn bộ trẻ em trong độ tuổi đến trường, ưu tiên độ tuổi cuối cấp.

Hiện TPHCM còn 0,95% học sinh chưa xác thực được mã định danh khi sai về ngày sinh, giới tính, địa chỉ, chưa có sự đồng bộ trong dữ liệu...

TPHCM: Học sinh chưa có mã định danh sẽ được cấp mã tạm 1
Ông Hồ Tấn Minh, Chánh Văn phòng Sở Giáo dục - Đào tạo TPHCM - Ảnh: VOV

Với trẻ đã có mã định danh, từ ngày 1-11/5, phụ huynh có thể đăng nhập vào trục dữ liệu tuyển sinh để kiểm tra và liên hệ cơ sở giáo dục mà trẻ đang học để điều chỉnh nếu thông tin sai hoặc chưa chính xác.

Các trường sẽ tập huấn và phụ huynh không cần đến trường để nộp đơn cũng như xem kết quả. Các trường sẽ không dán hình ảnh kết quả để bảo mật thông tin.

Xem thêm: Thí sinh được mang gì vào phòng thi Đánh giá năng lực 2023?

Liên quan đến việc nhiều học sinh chưa xác định được mã định danh, chưa có giấy khai sinh hoặc thường trú không khai báo, ông Hồ Tấn Minh cho biết, học sinh chưa có mã định danh sẽ được cấp mã tạm để dự tuyển đầu cấp.

"Việc phải có mã định danh là nhiệm vụ của ngành giáo dục và Công an TPHCM. Chúng tôi sẽ nỗ lực hết mình, không có câu chuyện để cho người dân phải khó khăn trong thực hiện tuyển sinh đầu cấp. Đây là cam kết của ngành giáo dục và ngành công an", ông Minh nói.