TPHCM: Không đi chơi cuối tuần, sinh viên đi hội trại GREEN

(VOH) - Hội trại sinh viên sáng tạo – Innovation Camp - dành cho sinh viên năm 1 và năm 2 toàn TPHCM được tổ chức vào hai ngày cuối tuần này (10 – 11/12).

Sáng 10/12, Hội trại sinh viên sáng tạo – Innovation Camp với chủ đề GREEN đã được khai mạc.

Hội trại do trường Đại học Quốc tế (ĐHQG-HCM) tổ chức - là chuỗi các hoạt động dành cho sinh viên gồm cuộc thi học thuật sáng tạo, kết hợp đào tạo kỹ năng và trại giao lưu, chia sẻ nhằm phát huy khả năng sáng tạo, tinh thần làm việc nhóm, khả năng ứng dụng kiến thức học tập vào thực tiễn để giải quyết các vấn đề của bản thân và xã hội.

hội trại
Sinh viên chụp hình lưu niệm cùng các doanh nhân, cũng là các cựu sinh viên của một số trường đại học thuộc ĐHQG-HCM - trong lễ khai mạc hội trại.

Một trong những hoạt động nổi bật tại hội trại là cuộc thi sáng tạo ý tưởng “EXPLOSION”. Sinh viên tham dự theo đội từ 3-5 thành viên đến từ nhiều chuyên ngành khác nhau.

Với chủ đề “GREEN”, mỗi đội sẽ xây dựng kế hoạch, ý tưởng trong việc giải quyết những vấn đề “for yourself” (cho bản thân), “for home” (cho gia đình) và “for communities” (cho cộng đồng) dựa trên những kiến thức đã học, từ đó có cái nhìn rõ nét hơn về các vấn đề chung của xã hội.

Cuộc thi sử dụng ngôn ngữ tiếng Anh và ban tổ chức cũng sắp xếp các giảng viên, các doanh nhân trẻ làm ban cố vấn để hỗ trợ các đội trong việc thảo luận và định hình ý tưởng.

Bên cạnh đó, hội trại còn xen kẽ 03 buổi tập huấn kỹ năng cần thiết trong học tập và cuộc sống, cùng hội thảo Hành trình doanh nhân để giao lưu với những nhà lãnh đạo trẻ để cùng tìm hiểu về “khởi nghiệp xanh”; chuỗi hoạt động vì môi trường “green for life” (màu xanh cho đời), chương trình sinh hoạt lửa trại, cùng nhau “deadline xuyên đêm” sẽ là những trải nghiệm tuyệt vời và tạo nhiều kỉ niệm khó quên cho các bạn sinh viên.

Trong hai ngày tham gia hội trại, sinh viên được học hỏi những nội dung gần gũi và thiết thực, giao lưu chia sẻ và mở rộng mối quan hệ cá nhân. Từ đó, hỗ trợ cho các bạn trẻ khi làm việc sau tốt nghiệp và phần nào giúp các bạn thể hiện tinh thần và trách nhiệm của một công dân tích cực đối với xã hội.

Ban tổ chức cũng sẽ trao những giải thưởng nhằm khuyến khích động viên các bạn tham gia và những ý tưởng hay sẽ được chọn phát triển thành đề tài và ươm tạo thành dự án khởi nghiệp.

Hội trại sinh viên sáng tạo – Innovation Camp từng được tổ chức vào năm 2019 và 2021 - được áp dụng mô hình sinh hoạt của các trường đại học trên thế giới.

Năm 2021, do ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, Ban tổ chức đã tổ chức “IU Innovation Camp” - Hội trại ảo dành cho sinh viên tại Việt Nam ra đời như một giải pháp sáng tạo để giải quyết vấn đề khó khăn do dịch bệnh. Sân chơi trí tuệ và sáng tạo này đã giúp các bạn phát huy khả năng làm việc nhóm và khả năng ứng dụng các kiến thức học tập vào thực tiễn.

Đại học Liên Hợp Quốc (UNU) đã trao giải “The Honorable Mention Flagship Award” cho Chương trình Hội trại sinh viên sáng tạo “IU Innovation Camp 2021” vì có những đóng góp ấn tượng trong việc thực hiện mục tiêu phát triển bền vững cho cộng đồng tại Việt Nam.