TPHCM: Không tổ chức các hoạt động trải nghiệm cho học sinh tiểu học ra khỏi thành phố

(VOH) - Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM yêu cầu các trường không tổ chức các hoạt động trải nghiệm cho học sinh tiểu học ra ngoài thành phố.

Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM vừa có văn bản gửi các đơn vị trực thuộc lưu ý về việc thực hiện rà soát chấn chỉnh hoạt động giáo dục ngoài giờ chính khóa, trải nghiệm, hướng nghiệp, ngoài giờ lên lớp tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn TPHCM.

Cụ thể, Sở Giáo dục và Đào tạo yêu cầu đối với giáo dục Tiểu học cần triển khai theo văn bản hướng dẫn thực hiện nội dung hoạt động trải nghiệm ở cấp tiểu học trong Chương trình giáo dục phổ thông 2018 từ năm học 2020 – 2021.

Trong quá trình tổ chức, cần đảm bảo an toàn cho học sinh tham gia và không tổ chức các hoạt động trải nghiệm cho học sinh ra khỏi TPHCM.

trải nghiệm
Học sinh tham gia hoạt động tìm hiểu lịch sử tại Bảo tàng Hồ Chí Minh

Đọc thêm: Phải đặt tiêu chí đảm bảo an toàn tuyệt đối khi xây dựng hoạt động ngoài giờ chính khóa

Ngoài ra, Sở cũng lưu ý chung các hoạt động giáo dục ngoài giờ chính khóa phải đảm bảo tính thiết thực, gắn với những mục tiêu, nội dung giáo dục cụ thể, phù hợp với chương trình giáo dục phổ thông; chú trọng công tác an toàn, hiệu quả trong quá trình tổ chức; hạn chế tổ chức toàn trường, nhiều khối hoặc quá đông học sinh trong cùng một thời điểm.