Chờ...

TPHCM: Nếu chưa có mã định danh, học sinh được cấp mã tạm để tuyển sinh đầu cấp

(VOH) - Theo Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM, học sinh chưa có mã định danh sẽ được cấp mã tạm để đảm bảo không ảnh hưởng đến việc xét tuyển.

Đây là thông tin được Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM cho biết tại Hội nghị tập huấn triển khai công tác tuyển sinh đầu cấp năm học 2023-2024 diễn ra sáng nay 14/4.

Phòng Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục (Sở Giáo dục và Đào tạo) cho biết, phụ huynh dùng mã định danh (hoặc mã tạm) để đăng ký tuyển sinh, phải xác định chính xác về nơi đăng ký tuyển sinh đầu cấp. Đó là xác định theo nơi thường trú, theo nơi đang sống hay theo nơi đang theo học tiểu học (chỉ dành cho tuyển sinh lớp 6).

Việc xác nhận chính xác một trong 3 nơi đăng ký giúp tránh tình trạng "ảo" trong công tác tuyển sinh.

tuyển sinh
Đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM trao đổi tại Hội nghị tập huấn - Ảnh: TN

Đọc thêm: Không tiếp tục sử dụng sách giáo khoa lớp 1 lãng phí hơn 80 tỷ đồng

Ông Võ Thiện Cang, Trưởng phòng Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục thông tin: "Trẻ đăng ký vào lớp 1 và học sinh xét tuyển vào lớp 6 - đều theo hình thức trực tuyến. Trong đó, có 2 giai đoạn cha mẹ học sinh và học sinh phải thực hiện là: kiểm tra thông tin đăng ký và xác nhận nhập học. Tất cả trẻ trong độ tuổi đều phải được khai báo hoặc cập nhật thông tin lên hệ thống cơ sở dữ liệu về tuyển sinh của ngành. Trong đó, thông tin về nơi ở hiện tại cần được rà soát và cập nhật chính xác".

Ông Lê Hoài Nam, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo khẳng định, chuyển đổi số là chủ trương từ trung ương đến địa phương và ngành giáo dục cần nỗ lực triển khai.

Áp dụng chuyển đổi số vào tuyển sinh đầu cấp có thể phụ huynh chỉ cần 5 phút là hoàn thành, tuy nhiên, vào đợt cao điểm tuyển sinh, việc đảm bảo sự thông suốt của mạng thông tin cũng là một vấn đề cần quan tâm.

Ông Lê Hoài Nam lưu ý: "Thực tế, nhiều phụ huynh không có máy tính nên việc đăng ký tuyển sinh cần thực hiện được trên app điện thoại, phụ huynh ngồi chỗ nào cũng đăng ký được. Áp dụng công nghệ mới bao giờ cũng đối mặt với khó khăn, phòng giáo dục và đào tạo cần tham mưu UBND quận, huyện, Thành phố Thủ Đức chỉ đạo thực hiện, tuyên truyền cho người dân để có thể thực hiện tốt công tác tuyển sinh".