TPHCM: Tân sinh viên có mặt từ 5 giờ sáng, háo hức chờ làm thủ tục nhập học

(VOH) - Trong những ngày đầu đăng ký nhập học, nhiều tân sinh viên có mặt ở trường từ 5 giờ sáng, háo hức chờ đến lượt làm thủ tục nhập học.

Ngay sau khi các trường đại học công bố điểm chuẩn và danh sách thí sinh trúng tuyển, nhiều trường đã bắt đầu tiếp nhận thí sinh làm thủ tục nhập học trực tiếp.

Là tân sinh viên trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (ĐHQG-HCM) từ tỉnh lẻ lên, từ 5 giờ sáng 21/9, Bùi Thị Ánh Tuyết đã cùng mẹ có mặt tại trường để đợi làm thủ tục nhập học.

Ánh Tuyết chia sẻ: “Em cảm thấy rất háo hức nên khi đến Sài Gòn, em và mẹ đã đến trường ngay để làm thủ tục nhập học. Không chỉ mình em mà nhiều bạn khác cũng tới rất sớm để làm thủ tục. Chúng em được các anh chị hỗ trợ rất nhiệt tình giúp cho việc làm thủ tục được hoàn tất nhanh chóng”.

tân sinh viên, nhập học
Các tình nguyện viên trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (ĐHQG-HCM) có mặt từ rất sớm để hỗ trợ các tân sinh viên

Khác với Ánh Tuyết, Bùi Thị Bích Trâm, tân sinh viên ngành Đông Phương Học lại cảm thấy choáng ngợp trước bầu không khi chào đón tân sinh viên của trường.

“Ngày nhập học tân sinh viên rất đông, trước đây em có nghe nói nhiều về trường rồi và bây giờ vô trường thì em thấy môi trường rất năng động sáng tạo, trường rộng và rất hoành tráng, em thấy rất tự hào khi mình trở thành tân sinh viên trường” – Bích Trâm kể.

Xem thêm: Điểm chuẩn đại học 2022: Chi tiết điểm chuẩn tất cả các trường thuộc Đại học Quốc gia TPHCM

tân sinh viên, nhập học
Bích Trâm (áo nâu) chờ làm thủ tục nhập học.
tân sinh viên, nhập học
Sinh viên làm thủ tục nhập học tại trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (ĐHQG-HCM)

Đinh Ngọc Thịnh, tân sinh viên ngành Công nghệ Thông tin, trường Đại học Công nghệ TPHCM (HUTECH) hào hứng kể: “Nhà em ở Tây Ninh, lần đầu lên trường nên em còn nhiều bỡ ngỡ nhưng hào hứng lắm! Em cũng đã tìm hiểu trước về hồ sơ nhập học lên đây thì được các anh chị tình nguyện viên hướng dẫn. Hy vọng năm học mới sẽ tràn ngập niềm vui và hạnh phúc”.

tân sinh viên, nhập học
Phụ huynh ngồi chờ tân sinh viên nhập học tại trường ĐH HUTECH

Đồng hành cùng các bạn tân sinh viên là bố mẹ, người nhà của các bạn. Phụ huynh Hồ Thị Thanh Vân (ngụ Khánh Hòa) đưa con đi nhập học tại trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn tâm sự: “Mình đi từ 20h30 đêm qua tầm 5h – 6h sáng là tới nơi rồi, cũng hồi hộp lắm vì lần đầu tiên con đi học xa nhưng cũng mừng vì con đậu vào ngành con thích, chỉ mong nó học giỏi, mạnh khỏe là cô vui lắm rồi!”.

Cô Đoàn Thị Thu Thủy (ngụ Tây Ninh) kể: “Tôi bắt xe từ 3h sáng đưa con lên tới trường HUTECH để nhập học, vui lắm, tự hào lắm vì con đậu vào trường đại học cũng tốt. Tôi lên đây thì chỉ ngồi đợi thôi vì có mấy bạn tình nguyện viên hỗ trợ con nhập học rồi”.

tân sinh viên, nhập học
Sinh viên xếp hàng làm thủ tục nhập học tại trường Đại học HUTECH

Bên cạnh các bạn tân sinh viên nộp hồ sơ nhập học, còn có những bạn tình nguyện viên sẵn sàng hỗ trợ các bạn sinh viên nhập học.

Lê Thị Trang, sinh viên ngành Quản trị kinh doanh trường Đại học HUTECH cho biết: “Em cũng là tân sinh viên của trường, nhập học từ ngày 19 vừa rồi, khi mới vô em cũng bỡ ngỡ lắm nhưng được các anh chị hướng dẫn tận tình nên sau khi nhập học là đăng ký vào đội hỗ trợ các bạn nhập học luôn, tuy là mệt nhưng cũng rất vui khi giúp được các bạn”.

Trang cũng kể thêm, đội hỗ trợ của trường có khoảng hơn 100 người, lúc nào trống lịch là xuống hướng dẫn các bạn nhập học, mệt quá thì nghỉ vài phút rồi lại tiếp tục công việc.

tân sinh viên, nhập học
Lê Thị Trang hướng dẫn các bạn mới làm thủ tục nhập học

Cả hai trường Đại học đều có tổ chức nhiều tình nguyên viên để hỗ trợ nhanh nhất cho các bạn tân sinh viên nộp hồ sơ nhập học. Đồng thời cũng đăng các bài hướng dẫn nhập học trên website trường để các bạn tân sinh viên tìm hiểu trước và dễ dàng hơn cho việc nhập học.

Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (ĐHQG-HCM) có 3 ngày làm thủ tục nhập học, dành cho tân sinh viên hệ chính quy nhập học tại cơ sở Thủ Đức. Thời gian làm thủ tục kéo dài 3 ngày từ ngày 21 đến ngày 23/9/2022. Việc dành thời gian như vậy nhằm giãn lượng thí sinh, tạo điều kiện cho các tân sinh viên nhanh chóng hoàn tất thủ tục nhập học.

Còn tại trường Đại học HUTECH, các thí sinh trúng tuyển sẽ tiến hành làm thủ tục nhập học tại trường từ ngày 17/9 kéo dài đến 30/9/2022. Các bạn tân sinh viên sẽ làm thủ tục nhập học trực tiếp tại Trụ sở HUTECH (475A Điện Biên Phủ, Phường 25, Quận Bình Thạnh TPHCM) trong khung giờ từ 7h30 – 11h30 và chiều từ 13h30 – 16h30.