Sinh viên kinh tế hào hứng tham gia chương trình UEH Mentoring mùa 8

(VOH) - UEH Mentoring mùa 8 sẽ tập trung hoạt động định hướng và tuyển Mentee mùa 8; hoạt động đào tạo, bao gồm tổ chức ít nhất 10 buổi tập huấn về kỹ năng cứng và kỹ năng mềm.

UEH Mentoring năm 2022 - chương trình hỗ trợ sinh viên phát triển bản thân của Cộng đồng Cựu sinh viên Kinh tế (UEH Alumni) vừa chính thức khởi động mùa 8, thu hút sự tham gia của hàng trăm sinh viên, cựu sinh viên Trường Đại học Kinh tế TPHCM.

UEH Mentoring năm 2022 mùa 8 bắt đầu với hành trình tuyển các Mentee (người được cố vấn) từ ngày 17/9 vừa qua.

Hàng trăm sinh viên kinh tế hào hứng tham gia chương trình UEH Mentoring mùa 8 1
Ông Nguyễn Đức Thắng chia sẻ tại buổi phát động chương trình UEH Mentoring mùa 8

Ông Nguyễn Đức Thắng, Nguyên Chủ nhiệm CLB UEH Mentoring cho biết: “Sau 7 mùa hoạt động, CLB UEH Mentoring đã có những bước phát triển thật ấn tượng, tạo được sự kết nối tốt trong cộng đồng Mentoring thông qua việc chia sẻ kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm. Bên cạnh đó, các bạn mentees đã trưởng thành và tự tin sau các mùa. Và hơn hết, các thành viên đều cảm nhận được sự tử tế trong cộng đồng, sự kế thừa và tiếp nối các thế hệ mentees”.

UEH Mentoring mùa 8 sẽ tập trung những những hoạt động chính như: hoạt động định hướng và tuyển Mentee mùa 8; hoạt động đào tạo, bao gồm tổ chức ít nhất 10 buổi tập huấn về kỹ năng cứng và kỹ năng mềm; cấp học bổng vượt khó UEH Mentoring cho những sinh viên có hoàn cảnh khó khăn; khôi phục chuyến đi tham quan thực tế tại Nhật trong 5 ngày 4 đêm cho 5-7 Mentees của chương trình; nghiên cứu triển khai hoạt động Mentee Buddies nhằm kêu gọi cựu Mentee tham gia chương trình để hỗ trợ Mentee mới.

Tại UEH Mentoring, các mentor không phải là thầy, mà là người truyền động lực và cảm hứng để các bạn mentee dám ước mơ và chinh phục những giấc mơ lớn; là người chia sẻ, gợi mở những giải pháp, phương pháp khác nhau giúp các bạn sinh viên tự tin giải quyết các vấn đề trong công việc và cuộc sống.

UEH Mentoring là chương trình được bảo trợ bởi Cộng đồng Cựu sinh viên Kinh Tế (UEH Alumni) và sự hỗ trợ của Your Study Support. Ra đời từ năm 2016, chương trình có sứ mệnh hỗ trợ cộng đồng sinh viên Đại học Kinh tế có cái nhìn đúng đắn về nghề nghiệp và có được những kinh nghiệm cần thiết để phát triển bản thân, đồng thời thông qua đó, tạo ra một môi trường tích cực giữa các Mentors (Nhà cố vấn) và các Mentees (Người được cố vấn), với nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực nhằm đem lại hệ thống các kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm thực tế cho các bạn sinh viên.

Chia sẻ hành trình trở thành Mentor mùa 7 của chương trình, anh Thái Hồng Ngọc cho biết, vốn là giảng viên nhưng cũng thích các hoạt động vì cộng đồng nên bản thân đã quyết định tham gia Mentoring nhằm hỗ trợ sinh viên bằng những kiến thức và kinh nghiệm của mình. Theo anh, đa số sinh viên hiện nay thiếu kỹ năng trình bày, giao tiếp, hoặc sau khi tốt nghiệp đi làm thiếu kỹ năng làm việc, nói trước đám đông. Vì thế, các sinh rất cần những người có trải nghiệm, kinh nghiệm đi trước - đó là các mentor để hướng dẫn. 

“Có những vấn đề sinh viên không biết cách xử lý như thế nào, tham gia chương trình, các bạn sẽ được các mentor chỉ cách tư duy. Trong nhiều trường hợp sinh viên ngại nói trước đám đông, sợ sai nhưng sau hướng dẫn của mentor, các bạn đã tự tin hơn, mạnh dạn chia sẻ ý kiến của mình” - anh Thái Hồng Ngọc cho biết.