Hơn 2.000 sinh viên tham gia Ngày hội việc làm chuyên đề kinh doanh - vận tải - tiếp thị 2022

(VOH) - Sáng 17/9, tại Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm Thành phố Hồ Chí Minh - Quận Tân Phú diễn ra chương trình “Ngày hội việc làm chuyên đề Kinh doanh – Vận tải – Tiếp thị” năm 2022.

Hoạt động với sự tham dự của hơn 20 doanh nghiệp và 2.000 sinh viên sắp tốt nghiệp của các trường Đại học, Cao đẳng tại Thành phố. Đây là cơ hội cho các doanh nghiệp và người lao động trực tiếp tiếp cận với thị trường lao động và việc làm với nhiều ngành nghề tuyển dụng số lượng lao động lớn như công nghệ thông tin, cơ khí, môi trường, xây dựng, kinh tế - tài chính, logistics, xuất nhập khẩu, du lịch - nhà hàng - khách sạn…..

Hơn 2.000 sinh viên tham gia Ngày hội việc làm chuyên để kinh doanh - vận tải - tiếp thị năm 2022 1
 

Đến với ngày hội, các bạn sinh viên và người lao động có cơ hội thể hiện năng lực bản thân trước nhà tuyển dụng, tham gia ứng tuyển vào các vị trí việc làm tại các doanh nghiệp, được tham gia hội thảo việc làm, kỹ năng tìm việc trong giai đoạn hiện nay. Sự kiện được tổ chức, là cầu nối giữa Doanh nghiệp với sinh viên cũng như người lao động có nhu cầu tìm việc, kết nối giữa cung - cầu trong công tác phát triển nguồn nhân lực.

Theo anh Nguyễn Nhật Trường - Phó Bí thư, chủ nhiệm uỷ ban kiểm tra đoàn khối cơ sở Bộ Công thương tại Thành phố Hồ Chí Minh, việc làm là mối quan tâm hàng đầu của các đoàn viên, sinh viên sau khi ra trường, nhất là các việc làm phù hợp với kiến thức được đào tạo, lại càng quan trọng bởi vì điều đó sẽ giúp các sinh viên phát huy được những gì được học, được đào tạo, được trang bị. Bên cạnh đó, sau những khó khăn của dịch Covid-19, kinh tế nước ta cũng như nền kinh tế của các nước trên thế giới đang dần hồi phục và trên đà phát triển. Điều đó kèm theo việc là nhu cầu tuyển dụng nhân sự cũng như nhu cầu việc làm của các doanh nghiệp trong và ngoài nước, cũng như trong và ngoài khối đang ngày càng tăng cao: "Hiểu được điều đó, các Trường trong Khối cùng các doanh nghiệp, các tổ chức đoàn thể, trong đó có Đoàn Khối cơ sở Bộ Công Thương tại Thành phố Hồ Chí Minh đã thường xuyên tổ chức các Sàn giao dịch việc làm, các ngày hội tuyển dụng, các chương trình thực tập và tuyển dụng cho sinh viên từ năm nhất cho đến năm cuối. Từ các hoạt động đó, các doanh nghiệp được cung cấp 1 nguồn nhân sự chất lượng cao, được đào tạo bài bản từ các trường và các bạn đoàn viên, sinh viên tìm được những công việc phù hợp với mình ngay từ trên ghế nhà trường. Chương trình Ngày hội việc làm cấp Khối năm 2022 với chủ đề “Đoàn viên, thanh niên Khối Công thương với việc làm” cũng không nằm ngoài ý nghĩa đó".

Trong không khí háo hứng của ngày hội việc làm, sinh viên Nguyễn Mỹ Diệp – năm 3 trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm Thành phố Hồ Chí Minh mong muốn tìm được một doanh nghiệp phù hợp với bản thân: "Em sẽ chọn ngành hướng về du lịch nhiều hơn. Nếu có cơ hội thì em mong muốn tìm được doanh nghiệp có môi trường làm việc tốt và ở môi trường nước ngoài, em muốn thăng tiến nhiều hơn trong công việc. Em đã chuẩn bị về mặt ngoại ngữ và những chứng chỉ cần thiết".

Còn theo Nguyễn Hồng Phúc (bộ đội sắp xuất ngũ) cho hay: "Đúng với nguyện vọng của ngành em đã từng học trước khi em nhập ngũ, là một ngành về giao thông vận tải – logistic, nên em mong đợi hướng dẫn những công việc liên quan để có thể hiểu sâu hơn và làm việc đúng chuyên môn. Em thấy rất là thú vị về hoạt động giới thiệu việc làm rất chuyên nghiệp, đồng thời nó cũng làm cho sinh viên hiểu rõ hơn về công việc phải làm trong tương lai để sinh viên có thể chuẩn bị tốt hơn, gắn liền thực tế giữa công việc và những nội dung lý thuyết mình học trên trường lớp".

Sau lễ khai mạc, các đoàn viên, sinh viên tham gia trực tiếp hội thảo “Hành trang để doanh nghiệp chọn bạn” với các khách mời là doanh nghiệp nổi bật trong thị trường lao động cung cấp nhiều thông tin bổ ích, hấp dẫn. Ngoài ra còn có hoạt động “Hành trình vòng quanh doanh nghiệp” và trao giải cuộc thi trực tuyến “Kỹ năng tìm kiếm việc làm”.