Ngày hội việc làm 2022: Kết nối hơn 1.000 vị trí việc làm cho sinh viên

(VOH) - Sáng 14/08, Trường Đại học Mở TPHCM tổ chức Ngày hội việc làm 2022, tạo điều kiện cho sinh viên được tiếp xúc với các doanh nghiệp ngay khi còn đang ngồi trên ghế nhà trường.

Hơn 1.000 vị trí việc làm đã được giới thiệu tại ngày hội. Đến nay, Trường Đại học Mở TP.HCM đã ký kết hợp tác với hơn 190 doanh nghiệp mở ra nhiều cơ hội việc làm cho người học.

Điểm sáng tại Ngày hội việc làm 2022 là sự đồng hành thiết thực của cộng đồng cựu sinh viên cùng Trường Đại học Mở TP.HCM hỗ trợ người học trang bị thêm kiến thức thực tiễn ngành học, trau dồi kỹ năng thực tế để tiếp cận nhanh và thích ứng linh hoạt với xu hướng tuyển dụng của thị trường lao động hiện nay.

Ngày hội việc làm 2022: Kết nối hơn 1.000 vị trí việc làm cho sinh viên 1

Doanh nghiệp tư vấn việc làm cho sinh viên tại Ngày hội việc làm 2022

Sự kiện đã thu hút sự tham gia tuyển dụng trực tiếp của 25 doanh nghiệp cùng với 95 doanh nghiệp tuyển dụng trực tuyến như Saigon Co-op, Sacombank, HDBank, MBBank, Circle K, ACCA, Mcdonald’s, chứng khoán SSI, Anh văn Hội Việt Mỹ VUS, Lotte VietNam… Mang đến hơn 1000 vị trí việc làm ở khắp các lĩnh vực ngành nghề phục vụ cho nhu cầu tìm việc đa dạng của sinh viên.

Về phía doanh nghiệp, bà Hoàng Thị Nhật Lệ, Giám đốc Công ty LBG Asia đã thể hiện sự trân trọng đối với nỗ lực của Nhà trường mang đến cơ hội học tập cho mọi người, kết nối cùng các doanh nghiệp để có những hoạt động thiết thực, tạo nền tảng vững chắc cho người học thành công trong các vị trí việc làm sau tốt nghiệp. Đồng thời, với vai trò là một cựu sinh viên của trường, Bà Hoàng Thị Nhật Lệ cũng đã có những lời khuyên và nhắn nhủ đến với sinh viên: “Thị trường lao động hội nhập sâu rộng với khu vực và thế giới vừa là thách thức cũng là thời cơ để các bạn vươn lên, chinh phục được các công việc mà qua đó sẽ mang lại cho chính bạn một vị thế, một cuộc sống hạnh phúc. Nó không có chỗ cho người thiếu tầm nhìn, ngại khó khăn và không cố gắng. Hãy tin rằng sự nỗ lực của chính các bạn lúc này sẽ gặt hái nhiều thành tựu trong tương lai”.

Phát biểu tại sự kiện, Tiến sĩ Lê Xuân Trường, Phó hiệu trưởng Trường Đại học Mở TP.HCM cho biết: “Ngày hội việc làm là một trong những hoạt động để người học trau dồi bản thân, định hướng nghề nghiệp và cũng nhân Ngày hội việc làm, các doanh nghiệp có thể tuyển dụng sinh viên phù hợp với doanh nghiệp. Hy vọng trong tương lai, Trường Đại học Mở TP.HCM và các doanh nghiệp tiếp tục có những hoạt động bổ ích, tạo điều kiện việc làm cho sinh viên. Đây cũng là cơ hội để chúng tôi tiếp tục rà soát, nâng cao chất lượng đào tạo”.

Hơn 10 năm tổ chức, Ngày hội việc làm đã tạo cầu nối giữa Nhà trường – Người học – Nhà tuyển dụng mang đến thông tin hai chiều hỗ trợ doanh nghiệp, người học và hỗ trợ Nhà trường trong cải tiến quá trình đào tạo sát với thực tế và đòi hỏi khắt khe của thị trường lao động. Thời gian qua, Trường Đại học Mở TP.HCM đã ký kết hợp tác với hơn 190 doanh nghiệp, mở ra nhiều cơ hội việc làm cũng như tạo điều kiện cho sinh viên được lựa chọn công việc phù hợp với khả năng của mình.