TPHCM thi tuyển vị trí hiệu phó trường THPT: Có trường "1 chọi 5"

(VOH) – Có 14 giáo viên nộp hồ sơ ứng tuyển vị trí phó hiệu trưởng 3 trường THPT tại TPHCM, trong đó 12 thí sinh đủ điều kiện thi tuyển, 2 thí sinh không đủ điều kiện.

Sáng ngày 29/10, tại Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM, 12 giáo viên đủ điều kiện, tiêu chuẩn đã bước vào vòng thi đầu tiên để tuyển chọn 3 phó hiệu trưởng. 

Phát biểu khai mạc kỳ thi, ông Nguyễn Văn Hiếu, Giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM, Chủ tịch hội đồng thi cho biết: "Đây là lần đầu tiên Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM tổ chức thi tuyển cán bộ quản lý giáo dục. Thi tuyển chức danh lãnh đạo, quản lý là một trong những giải pháp để lựa chọn ra những cán bộ có năng lực trong lãnh đạo, quản lý, tạo sự cạnh tranh công bằng giữa các cán bộ được quy hoạch". 

Theo Sở GD-ĐT TPHCM, hội đồng ra đề thi viết đã cách ly từ ngày 28/10 để biên soạn đề cũng như tuân thủ tất cả các quy định về sự bảo mật, khách quan khi ra đề thi.

TPHCM thi tuyển vị trí hiệu phó trường THPT: Có trường
12 giáo viên đủ điều kiện, tiêu chuẩn đã bước vào vòng thi đầu tiên để tuyển chọn ba phó hiệu trưởng. 

Sau lễ khai mạc, 12 thí sinh bước vào vòng thi viết với thời gian làm bài 180 phút, thí sinh được mang tài liệu tham khảo vào phòng. Đây là vòng thi đầu tiên trong quá trình tuyển chọn phó hiệu trưởng. Sau phần thi viết, các thí sinh sẽ tiếp tục thi trình bày đề án. Dự kiến thời gian thi là ngày 4/11/2022. 

Nội dung thi xoay quanh việc đánh giá thực trạng, phân tích những mặt mạnh, hạn chế, nguyên nhân của đơn vị sử dụng chức danh thi tuyển. Dự báo xu hướng phát triển, đề xuất kế hoạch, giải pháp; chương trình hành động...

Có 14 giáo viên nộp hồ sơ ứng tuyển vị trí phó hiệu trưởng của ba trường THPT ngoại thành TPHCM. Trong đó 12 thí sinh đủ điều kiện thi tuyển, 2 thí sinh không đủ điều kiện vì chưa đạt trình độ trung cấp lý luận chính trị. Tại trường THPT Quang Trung có 5 ứng viên (tỷ lệ 5 chọi 1), trường THPT An Nhơn Tây có 3 ứng viên, trường THPT An Nghĩa có 4 ứng viên.