TPHCM: Thông tin học sinh tạm dừng đến trường là tin giả

(VOH) - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM Nguyễn Văn Hiếu vừa xác nhận tin học sinh tạm dừng đến trường do ảnh hưởng của dịch Covid-19 là tin giả mạo.

Sáng 15/3, nhiều phụ huynh chuyền tay nhau thông tin Bộ Y tế ban hành công văn khẩn gửi UBND TPHCM và một số tỉnh, thành trực thuộc về việc tạm dừng cho học sinh đến trường. Tuy nhiên, theo Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM Nguyễn Văn Hiếu xác nhận, tin học sinh tạm dừng đến trường do ảnh hưởng của dịch Covid-19 là tin giả mạo.

TPHCM chưa có bất kỳ quyết định hay nhận được chỉ đạo khẩn nào của Bộ Y tế, UBND TPHCM về việc cho học sinh tạm dừng đến trường.

tphcm-thong-tin-hoc-sinh-tam-dung-den-truong-la-tin-gia-voh.com.vn-anh1
Hiện TPHCM chưa có bất kỳ quyết định hay nhận được chỉ đạo khẩn nào của Bộ Y tế, UBND TPHCM về việc cho học sinh tạm dừng đến trường. (Ảnh: VOH)

Thông tin giả về việc học sinh tạm dừng đến trường ngay lập tức đã gây hoang mang cho phụ huynh và học sinh trong bối cảnh TPHCM đã cơ bản kiểm soát được dịch bệnh, tỷ lệ học sinh đến trường trực tiếp đạt trung bình hơn 80% ở tất cả bậc học.

Bên cạnh đó, tại buổi họp báo chiều 14/3, đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM thông tin kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 Trung học Phổ thông công lập năm học 2022-2023 dự kiến sẽ diễn ra trong các ngày 24, 25 và 26/6. Tuy nhiên, theo lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM, đây mới là phương án tuyển sinh dự kiến, vừa được Sở tham mưu UBND TPHCM. Quyết định chính thức về hình thức tuyển sinh sẽ do UBND TPHCM có văn bản chính thức.