TPHCM triển khai chấm thi tốt nghiệp Trung học phổ thông

(VOH) - Sáng 9/7, Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM đã bắt đầu triển khai công tác chấm thi tốt nghiệp Trung học phổ thông cho hơn 85.000 thí sinh dự thi trên địa bàn.

Theo kế hoạch của Sở Giáo dục và Đào tạo, việc chấm thi tự luận sẽ diễn ra từ 9/7 đến 22/7.

Tổng số cán bộ tham gia ban chấm tự luận là 405.

Việc chấm thi trắc nghiệm sẽ được thực hiện từ 11/7 đến 22/7.

Tổng số cán bộ ban chấm thi trắc nghiệm là 92 người.

Ngoài ra, còn có nhân sự của ban thư ký là 42 người và ban làm phách là 69 người.

tphcm-trien-khai-cham-thi-tot-nghiep-trung-hoc-pho-thong-voh.com.vn-anh1
Dự kiến ngày 24/7, thành phố sẽ công bố kết quả thi kết quả thi tốt nghiệp Trung học phổ thông.

Quá trình chấm thi tự luận sẽ thực hiện chấm kiểm tra ít nhất 5% số lượng bài thi tự luận đã được chấm thi xong lần thứ hai theo tiến độ chấm thi và theo chỉ đạo của Trưởng ban Chấm thi tự luận. Mỗi bài thi chấm kiểm tra được một cán bộ chấm thi chấm kiểm tra theo quy trình chấm lần thứ nhất.

Khu chấm thi trắc nghiệm nằm độc lập, trang bị đầy đủ trang thiết bị đáp ứng yêu cầu chấm thi như: có camera an ninh giám sát, ghi hình các hoạt động tại phòng liên tục 24 giờ/ngày; có trang thiết bị máy tính gồm 01 máy chủ, 12 máy trạm và 12 máy quét ảnh có cấu hình đúng theo quy định

Dự kiến ngày 24/7, thành phố sẽ công bố kết quả thi kết quả thi tốt nghiệp Trung học phổ thông theo như kế hoạch của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông đã diễn ra trong 2 ngày 7 và 8/7. Tại TPHCM có 6 thí sinh vi phạm quy chế thi vì mang điện thoại vào phòng thi. Thành phố có 158 Điểm thi (gồm 71 Điểm thi có thí sinh tự do và 87 Điểm thi chỉ có thí sinh THPT). Các điểm thi có thí sinh tự do đều được thực hiện đúng theo quy chế và hướng dẫn phần mềm của Bộ là có 60% thí sinh lớp 12 học chương trình Giáo dục THPT và 40% là thí sinh học chương trình GDTX hoặc tự do.

Thành phố huy động 10.654 giáo viên làm cán bộ coi thi và 1.896 nhân viên, y tế, bảo vệ, công an… làm nhiệm vụ tại các điểm thi.