Chờ...

Triển khai chương trình đào tạo chuyên sâu cho hàng trăm cán bộ quản lý sân bay chủ chốt tại Việt Nam

VOH - Học viện Hàng không Việt Nam đang triển khai các khóa học cho các cán bộ quản lý đang tham gia điều hành tại các cảng hàng không, sân bay thuộc Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam.

Ngày 11/12, Học viện Hàng không Việt Nam khai mạc chương trình đào tạo “thiết kế và khai thác sân bay, quy trình cung cấp dịch vụ mặt đất phục vụ tàu bay” cho 180 nhân sự chủ chốt của 22 cảng hàng không, sân bay trên toàn quốc.

học viện hàng không
Chương trình đào tạo dành cho 180 nhân sự chủ chốt của 22 cảng hàng không, sân bay trên toàn quốc - Ảnh: HL

Theo TS. Nguyễn Thị Hải Hằng – Giám đốc Học viện Hàng không Việt Nam, các học viên tham dự khóa học đều là những cán bộ quản lý đang tham gia điều hành tại các cảng hàng không, sân bay và cũng đều là chuyên gia trong lĩnh vực của mình.

Tuy nhiên, ngành hàng không ngày càng phát triển theo hướng hiện đại, yêu cầu về công việc trong ngành ngày một cao, đòi hỏi tuân thủ nghiêm ngặt các tiêu chuẩn quốc tế cũng như các quy định của pháp luật Việt Nam về hàng không.

Do đó, Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam đã phối hợp với Học viện Hàng không Việt Nam quyết tâm triển khai chương trình đào tạo cập nhật mới nhất một cách bài bản, giúp lực lượng cán bộ quản lý có thêm kiến thức mang tính hệ thống về mọi mặt hoạt động của sân bay.

Xem thêm: Cần khoảng 420.000 tỷ đồng để thực hiện mục tiêu có 30 cảng hàng không vào năm 2030

TS. Nguyễn Thị Hải Hằng cho biết thêm, chương trình sẽ trang bị kiến thức chuyên sâu, từ các quy định, tiêu chuẩn của Tổ chức Hàng không quốc tế (ICAO) về quy hoạch, thiết kế và khai thác cảng hàng không – sân bay, đến cập nhật những xu hướng mới nhất trong khai thác cảng hàng không, các bộ tiêu chuẩn an toàn đối với các hãng hàng không (IOSA – IATA), bộ tiêu chuẩn an toàn đối với các đơn vị cung ứng dịch vụ hỗ trợ kỹ thuật mặt đất tại CHK – SB (ISAGO-IATA)…; Các quy định liên quan của Việt Nam...

Các khóa học được Học viện Hàng không Việt Nam tổ chức với sự tham gia của các chuyên gia hàng đầu trên thế giới trong từng lĩnh vực liên quan như Công ty ADPi (chuyên tư vấn thiết kế kiến trúc và kỹ thuật sân bay của Pháp), công ty NACO (chuyên tư vấn xây dựng thiết kế CHK - sân bay của Hà Lan), Công ty To70 (chuyên tư vấn hàng không Hà Lan) và các cán bộ giảng viên của Học viện Hàng không, cũng như lực lượng chuyên gia trong nước.

Giám đốc Học viện Hàng không Việt Nam đánh giá, nỗ lực tổ chức chương trình đào tạo sâu rộng cho các cán bộ quản lý cảng hàng không, sân bay thể hiện tư duy, tầm nhìn chiến lược trong việc phát triển đội ngũ nhân sự của lãnh đạo Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV).

Đây cũng là cơ hội quý báu để cán bộ quản lý hàng không có thể cùng nhau, hệ thống hóa những kiến thức từ lý thuyết đến thực tiễn, chia sẻ những kinh nghiệm trong nước và quốc tế trong quá trình khai thác cảng hàng không – sân bay.