Trường Đại học Bách khoa trao Quyết định bổ nhiệm chức danh Giáo sư, Phó giáo sư 2021

(VOH) - Trường Đại học Bách khoa vừa trao Quyết định bổ nhiệm chức danh cho các nhà giáo được Hội đồng Chức danh Giáo sư Nhà nước công nhận đạt tiêu chuẩn chức danh Giáo sư, Phó giáo sư năm 2021.

Ngày 18/5/2022, trường Đại học Bách khoa (ĐHQG-HCM) tổ chức lễ công bố và trao Quyết định bổ nhiệm chức danh cho các nhà giáo của trường vừa được Hội đồng Chức danh Giáo sư Nhà nước công nhận đạt tiêu chuẩn chức danh Giáo sư, Phó giáo sư năm 2021.

Quyết định bổ nhiệm chức danh Giáo sư, Phó giáo sư
PGS. TS. Mai Thanh Phong - Hiệu trưởng trường Đại học Bách khoa (ĐHQG-HCM) trao Quyết định bổ nhiệm chức danh Giáo sư cho Nhà giáo Nhân dân Trần Doãn Sơn (giữa) hiện là Giảng viên cao cấp, Bộ môn Chế tạo máy, Khoa Cơ khí.

Xem thêm: Trường Đại học Bách khoa có 3 công trình đạt Giải thưởng Sáng tạo TPHCM lần 2

Năm 2021, ĐHQG-HCM có 28 ứng viên đạt chuẩn: 4 ứng viên đạt chuẩn chức danh Giáo sư và 24 ứng viên đạt chuẩn chức danh Phó giáo sư. Trong đó, trường Đại học Bách khoa vinh dự có 13 nhà giáo đạt chuẩn, gồm: 03 nhà giáo được bổ nhiệm chức danh Giáo sư (GS) và 10 nhà giáo được bổ nhiệm chức danh Phó giáo sư (PGS), gồm:

TT

Họ và tên

Năm sinh

Chức danh bổ nhiệm

Ngành/
liên ngành

1

Trần Doãn Sơn

1954

GS

Cơ khí

2

Đỗ Quang Minh

1956

GS

Hóa học

3

Nguyễn Phước Dân

1963

GS

Xây dựng

4

Phan Thị Mai Hà

1977

PGS

Cơ khí

5

Võ Thị Ngọc Châu

1980

PGS

Công nghệ Thông tin

6

Lê Hồng Trang

1983

PGS

Công nghệ Thông tin

7

Trương Quang Vinh

1976

PGS

Điện tử

8

Lại Quốc Đạt

1981

PGS

Công nghệ Thực phẩm

9

Phạm Trung Kiên

1979

PGS

Hoá học

10

Hoàng Anh Hoàng

1984

PGS

Sinh học

11

Nguyễn Xuân Huy

1978

PGS

Mỏ

12

Trần Thị Thu Hạnh

1981

PGS

Vật lý

13

Phạm Vũ Hồng Sơn

1985

PGS

Xây dựng

Như vậy, trường Đại học Bách khoa (ĐHQG-HCM) hiện có tổng số 11 Giáo sư và 132 Phó giáo sư. Đây là niềm tự hào của trường Đại học Bách khoa, cũng là sự ghi nhận những nỗ lực đóng góp không ngừng của các nhà giáo trong sự nghiệp giáo dục và đào tạo của Nhà trường nói riêng và cả nước nói chung.

Trường Đại học Bách khoa ngày càng chứng tỏ sự lớn mạnh với việc hàng năm đều có một số lượng nhà giáo được công nhận đạt chuẩn và được bổ nhiệm chức danh Giáo sư, Phó giáo sư. Đây là nguồn lực vô cùng quý giá để xây dựng nhà trường đạt chuẩn quốc gia và hội nhập quốc tế.

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS. Mai Thanh Phong – Hiệu trưởng trường Đại học Bách khoa chúc mừng các Giáo sư, Phó giáo sư vừa được bổ nhiệm năm 2021, đồng thời mong muốn các Giáo sư, Phó giáo sư cũng như đội ngũ giảng viên nhà trường tiếp tục phát huy năng lực, kinh nghiệm của mình trong công tác chuyên môn, là những nhà khoa học hàng đầu dìu dắt thế hệ đi sau, cống hiến nhiều hơn nữa cho Nhà trường, cùng chung tay phát triển trường Đại học Bách khoa lên tầm cao mới.