Trường Đại học Bách Khoa TPHCM dành 1 tuần tổ chức lễ tốt nghiệp cho sinh viên

(VOH) - Trường Đại học Bách Khoa (ĐHQG-HCM) sẽ dành 1 tuần để tổ chức lễ tốt nghiệp cho sinh viên sau một khoảng thời gian dài không thể tổ chức do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.

Trường Đại học Bách Khoa (ĐHQG-HCM) sẽ dành 1 tuần (từ ngày 22 - 28/4) để tổ chức lễ tốt nghiệp cho sinh viên đã tốt nghiệp đợt 2 năm 2021 (bao gồm các sinh viên có quyết định tốt nghiệp từ tháng 5/2021) và đợt 1 năm 2022. Đây là sự kiện đặc biệt được các nghiên cứu sinh, học viên cao học và sinh viên chờ đợi sau một khoảng thời gian dài không thể tổ chức do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. Rất nhiều sinh viên đã đi làm cũng quay trở lại trường để làm lễ tốt nghiệp - kết thúc thời sinh viên một cách trọn vẹn.

Cụ thể, trường Đại học Bách khoa sẽ trao bằng cho gần 3.000 tân tiến sĩ, thạc sĩ, kỹ sư, kiến trúc sư, cử nhân. Trong đó, có 18 tiến sĩ, 163 thạc sĩ và trên 2.800 tân kỹ sư, kiến trúc sư, cử nhân tốt nghiệp.

Nhà trường cũng vinh danh và khen thưởng Huy hương vàng, Huy chương bạc cho 47 sinh viên có thành tích học tập và bảo vệ luận văn tốt nghiệp loại giỏi, đứng đầu danh sách tốt nghiệp; đứng thứ hạng cao trong danh sách tốt nghiệp các khoa. Trong đó, có 10 sinh viên tốt nghiệp loại xuất sắc (trên 9) và 38 sinh viên tốt nghiệp loại giỏi (trên 8). Đặc biệt, sinh viên thủ khoa tốt nghiệp là em Ngô Đức Tuấn (khoa Khoa học & Kỹ thuật Máy tính), tốt nghiệp loại xuất sắc với số điểm 9.62, nổi bật với điểm luận văn đạt số điểm tuyệt đối 10. 

Trường Đại học Bách Khoa (ĐHQG-HCM)
Trường Đại học Bách Khoa (ĐHQG-HCM) tổ chức lễ tốt nghiệp cho gần 3.000 sinh viên từ ngày 22 - 28/4/2022

Theo phòng Khảo thí và Đảm bảo chất lượng, rất nhiều sinh viên trường Đại học Bách khoa tốt nghiệp ra trường có việc làm ngay trước khi tốt nghiệp. Những ngành học có số lượng sinh viên tốt nghiệp có tỷ lệ việc làm cao là: Khoa học Kỹ thuật Máy tính, Hóa, Xây dựng, Điện - Điện tử, Cơ khí…

Tính đến nay, trường Đại học Bách Khoa có tổng số 44 chương trình đào tạo đạt chuẩn kiểm định quốc tế, chiếm 30,99% tổng số chương trình đào tạo của trường. Riêng bậc đại học, có 40/64 chương trình đào tạo đã đạt chuẩn kiểm định quốc tế, chiếm tỷ lệ 62,50%. Trường Đại học Bách khoa cũng là trường đại học duy nhất tại Việt Nam đạt được 02 chuẩn kiểm định quốc tế cấp cơ sở giáo dục, gồm HCERES và AUN-QA, tính đến thời điểm hiện tại.

65 năm hình thành và phát triển, trường Đại học Bách khoa đã đào tạo hàng chục ngàn cán bộ, nhà kinh tế, nhà quản lý chất lượng, uy tín. Cựu sinh viên nhà trường đảm nhận nhiều vị trí quan trọng trong các cơ quan quản lý nhà nước; giữ vị trí cao trong các doanh nghiệp trong và ngoài nước, là doanh nhân thành công, lãnh đạo, giảng viên các trường đại học, cao đẳng...

Các tân kỹ sư, kiến trúc sư, cử nhân sau khi ra trường, có thể kết nối Cộng đồng Cựu sinh viên Phú Thọ - Bách khoa để chia sẻ, trao đổi, học tập lẫn nhau và kết nối để thành công trong mạng lưới cựu sinh viên rộng lớn từ khắp các tỉnh thành trong và ngoài nước.

Tổ chức xếp hạng QS (Quacquarelli Symonds - Anh) vừa công bố bảng xếp hạng đại học thế giới cho năm 2022 (QS World University Rankings 2022 – QS Subjects 2022) vào ngày 6/4/2022. Theo đó, trường Đại học Bách khoa tiếp tục có Ngành Kỹ thuật Dầu khí được vinh danh trên bảng xếp hạng này, đạt top 50 – 100 thế giới, hạng 1 tại Việt Nam.

Trong năm 2021, Ngành Kỹ thuật Dầu khí có thứ hạng được tăng lên từ top 101– 150, trong năm 2022 thứ hạng này đạt top 50 – 100 thế giới, với tổng điểm là 58.8/100, trong đó điểm số cao nhất là tỷ lệ trích dẫn (82.5/100); H- index (73.2/100); danh tiếng nhà tuyển dụng (56.5/100); danh tiếng học thuật (46.3/100). Đây là lần đầu tiên trường Đại học Bách khoa cũng như hệ thống ĐHQG-HCM có ngành đạt điểm số rất cao về tiêu chí tỷ lệ trích dẫn và chỉ số ảnh hưởng H-index.

Bảng xếp hạng QS Subjects được thực hiện từ năm 2011 với số ngành được xem xét là 26 ngành. Qua từng năm, con số này tăng dần và hiện nay số lượng các ngành được xếp hạng là 51 ngành thuộc 5 lĩnh vực lớn: Nghệ thuật & Nhân văn (Arts & Humanities); Kỹ thuật và công nghệ (Engineering & Technology), Khoa học cuộc sống và Y học (Life Science & Medicine), Khoa học tự nhiên (Natural Science); Khoa học xã hội và Quản lý (Social Sciences & Management).