Ký kết hợp tác hỗ trợ toàn diện cho sinh viên

(VOH) - Ngày 21/4, Trung tâm Hỗ trợ Đào tạo và Cung ứng nhân lực - Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa có ký kết Thoả thuận hợp tác với Trường Đại học Mở TP.HCM trong hoạt động hỗ trợ toàn diện cho sinh viên.

Cụ thể, hai bên hướng tới những mục tiêu nhằm tăng cường quan hệ hợp tác, phát huy năng lực và thế mạnh của mỗi Bên về khai thác và tận dụng hiệu quả các tiềm năng về cơ sở vật chất, con người, chuyên môn trong nghiên cứu khoa học, cung ứng các dịch vụ về giáo dục, đào tạo, nhân lực và việc làm. Song song đó là triển khai một số hoạt động nghiên cứu dự báo nhân lực, đào tạo kỹ năng sinh viên; hỗ trợ sinh viên thực tập, tìm việc làm, khởi nghiệp sau khi tốt nghiệp, cung cấp nguồn chuyên gia, nhân lực chất lượng cao cho cho các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Ký kết hợp tác toàn diện hỗ trợ sinh viên 1

Ký kết Thoả thuận hợp tác giữa Trung tâm Hỗ trợ Đào tạo và Cung ứng nhân lực thuộc Bộ GD-ĐT với Trường ĐH Mở TP.HCM

Sắp tới, Trung tâm Hỗ trợ Đào tạo và Cung ứng nhân lực và Trường Đại học Mở TP.HCM sẽ triển khai thực hiện các khóa đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn và tổ chức các hoạt động tư vấn hướng nghiệp, khởi nghiệp cho sinh viên; Phối hợp thực hiện các hợp đồng đào tạo đặt hàng từ các địa phương, tổ chức có nhu cầu; nghiên cứu dự báo nguồn nhân lực nhằm triển khai hiệu quả các chương trình đào tạo; Phối hợp tổ chức, thực hiện ngày hội việc làm, tư vấn tuyển sinh, tuyển dụng. Bên cạnh đó, giới thiệu cho sinh viên các nguồn, quỹ hỗ trợ sinh viên khó khăn, học bổng cho sinh viên xuất sắc; giới thiệu doanh nghiệp để sinh viên kiến tập, thực tập; giới thiệu việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp.

Việc tổ chức các cuộc thi khởi nghiệp sáng tạo cho sinh viên nhà trường; kết nối các quỹ đầu tư để ươm tạo các dự án khởi nghiệp của sinh viên trường tiến hành thương mại hóa cùng khai thác cũng là nội dung hai bên chú trọng thực hiện. Đồng thời, khai thác hiệu quả các chương trình, nội dung, đối tác liên quan trong hệ sinh thái của Trung tâm Hỗ trợ Đào tạo và Cung ứng nhân lực đối với các hoạt động quản lý, điều hành của nhà trường và người học.

Trường Đại học Mở TP.HCM cho hay, năm học vừa qua đã ký kết mới thêm 68 MOU nâng tổng số ký kết lên 247 MOU. Nhiều hoạt động doanh nghiệp cùng phối hợp hỗ trợ như chuyên đề cho Sinh viên, Hướng nghiệp cho sinh viên, đào tạo khởi nghiệp cho sinh viên, hỗ trợ cho hơn 1.000 lượt tuyển dụng của doanh nghiệp. Các bản tin việc làm định kỳ và dự báo tình hình nhu cầu nguồn nhân lực mỗi quý được thực hiện, song song đó xây dựng các chương trình tham quan ảo tại doanh nghiệp. Các hoạt động ngoại khoá được triển khai định kỳ giúp đáp ứng và hoàn tất được chuẩn năng lực sinh viên bám sát với chuẩn đầu ra chung của trường.