Trường Đại học Mở TPHCM ra mắt Tủ sách cộng đồng

(VOH) - Sáng nay, 21/04, Trường Đại học Mở TPHCM khai mạc Ngày sách và văn hoá đọc sách, đồng thời ra mắt Tủ sách cộng đồng.

Được thực hiện bởi Câu lạc bộ OU Green Plus của Trường, Tủ sách di động dành cho cộng đồng chính thức ra mắt với hơn 1.000 cuốn sách được trao tặng, “Tủ sách di động” sẽ được đặt lần lượt tại nhiều địa điểm trường học, nhà thiếu nhi, khu chung cư trên địa bàn thành phố để phục vụ bạn đọc.

Khai mạc Ngày sách và Văn hoá đọc Việt Nam - Ra mắt Tủ sách cộng đồng 1
Ra mắt Tủ sách cộng đồng.

Trong quá trình thực hiện chương trình, các hoạt động đã được tiến hành một cách đồng bộ, tiết kiệm hiệu quả, và có tác động đến đông đảo các đối tượng trong ngành giáo dục và trong xã hội. “Tủ sách di động” sẽ được đặt lần lượt tại các địa điểm từ Trường Đại học Mở TPHCM cơ sở Võ Văn Tần đến Nhà Thiếu Nhi Quận 11; Đoàn Thanh niên phường 8 quận Phú Nhuận; Đoàn Thanh niên phường Đakao, quận 1; Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TPHCM; Chung cư Trần Quốc Thảo Phường 9, Quận 3…

Theo Tiến sĩ Lê Nguyễn Quốc Khang – Phó hiệu trưởng Trường ĐH Mở TPHCM, Tủ sách di động cộng đồng sẽ là một không gian văn hoá khơi gợi nguồn cảm hứng và sự gắn bó với sách, có sức hấp dẫn thu hút mọi tầng lớp, trong đó đặc biệt là thế hệ trẻ và cả các em thiếu nhi. Tin rằng, hơn 1.000 cuốn sách đa dạng các lĩnh vực khác nhau được trao tặng cho tủ sách sẽ mang đến cho người đọc một thế giới sách với những giá trị của sức khỏe hạnh phúc tâm hồn và trí tuệ; những nề nếp tốt đẹp trong đời sống văn hoá tinh thần, biết tôn trọng sách, tôn trọng những người sáng tạo nên sách để từ đó biết khai thác một cách đúng đắn những giá trị mà sách mang lại. “Nhà trường mong muốn lan toả văn hoá đọc không chỉ riêng Trường mà còn cho cả cộng đồng, các đơn vị. Tôi nghĩ đây là hành động rất thiết thực và nhân văn, với mong muốn đóng góp một phần nhỏ trong việc duy trì văn hoá đọc cho cộng đồng, cho xã hội. Đó cũng là hành động ý nghĩa mà sinh viên nhà trường thực hiện”, Tiến sĩ Lê Nguyễn Quốc Khang nói.

Bên cạnh đó, lãnh đạo nhà trường luôn xác định, học tập và học tập suốt đời là con đường duy nhất để phát triển bền vững, là chìa khóa của mọi thành công. Trường Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh đã và đang xây dựng một xã hội học tập, tạo điều kiện để mọi người có thể tiếp cận giáo dục bằng nhiều phương thức trong đào tạo như từ xa, trực tuyến, học tập ngắn hạn, các kho tài liệu mở; song song đó là các hình thức học tập đa dạng, phong phú như học từ bạn bè, người thân, cộng đồng và từ những trang sách.