Trường Đại học Quốc tế và Đại học Sydney liên kết đào tạo ngành Quản trị Kinh doanh

(VOH) - Trường Đại học Quốc tế và Đại học Sydney sẽ liên kết đào tạo ngành Quản trị Kinh doanh theo mô hình 2+2.

Trường Đại học Quốc tế (ĐHQG-HCM) sẽ hợp tác với trường Đại học Sydney (Úc) để liên kết đào tạo ngành Quản trị Kinh doanh theo mô hình 2+2. Theo học chương trình này, sinh viên sẽ có cơ hội học tập 2 năm đầu tại Việt Nam và 2 năm sau tại Úc. Sau khi hoàn thành chương trình, sinh viên sẽ được Đại học Sydney trao bằng tốt nghiệp.

Tại buổi lễ ký kết hợp tác giữa Trường Đại học Quốc tế và trường Đại học Sydney, PGS. TS. Trần Tiến Khoa – Hiệu trưởng trường Đại học Quốc tế cho biết, chương trình liên kết đào tạo được xây dựng dựa trên sự công nhận của Đại học Sydney dành cho chất lượng đào tạo, chất lượng giảng viên và cơ sở vật chất của trường Đại học Quốc tế. Chương trình này cũng sẽ đặt nền tảng cho mối quan hệ hợp tác giữa hai trường, mở ra nhiều khả năng phát triển thêm các hình thức liên kết mới như liên kết cấp bằng đôi cho sinh viên của trường.

Đặc biệt, Đại học Sydney sẽ miễn yêu cầu tiếng Anh cho sinh viên trường Đại học Quốc tế khi nộp đơn xin chuyển tiếp, trên cơ sở công nhận khả năng ngoại ngữ của sinh viên sau 2 năm học bằng tiếng Anh tại trường Đại học Quốc tế. Ngoài ra, Đại học Sydney còn dành nhiều học bổng có giá trị cho sinh viên của chương trình liên kết có thành tích học tập xuất sắc khi bước vào giai đoạn chuyển tiếp sang Úc.

đào tạo, chương trình liên kết
Trường Đại học Quốc tế và Đại học Sydney sẽ liên kết đào tạo ngành Quản trị Kinh doanh theo mô hình 2+2

Trường Đại học Sydney xếp thứ 41 trên toàn thế giới và xếp hạng 3 tại Úc (theo QS Rankings năm 2022). Đặc biệt, ngành Quản trị Kinh doanh của Đại học Sydney thuộc top 50 toàn thế giới và được kiểm định của tổ chức kiểm định chất lượng hàng đầu AACSB. Đại học Sydney hiện có hơn 400 chương trình với gần 74.000 sinh viên theo học toàn thời gian, trong số đó có hơn 28.000 là sinh viên quốc tế đến từ 150 quốc gia khác nhau.

Trong khi đó, Đại học Quốc tế là trường đại học thành viên trực thuộc Đại học Quốc gia TPHCM. Đây là trường đại học công lập đa ngành đầu tiên và duy nhất hiện nay tại Việt Nam sử dụng hoàn toàn tiếng Anh trong công tác đào tạo giảng dạy và nghiên cứu. Hiện nay, Trường đang vận hành 19 chương trình liên kết đào tạo bậc đại học và sau đại học ở các lĩnh vực kinh doanh, khoa học và kỹ thuật với các trường đại học đối tác có thứ hạng cao tại Hoa Kỳ, Anh, Úc và New Zealand.

Riêng đối với ngành Quản trị Kinh doanh, trường Đại học Quốc tế đang liên kết với nhiều trường Đại học trên thế giới để đào tạo ngành này theo mô hình 2+2 hoặc 4+0. Chẳng hạn như: Đại học Công nghệ Auckland; Đại học Houston; Đại học Nottingham; Đại học West of England; Đại học Andrews. Các chương trình liên kết đào tạo phong phú sẽ phù hợp với nhu cầu đa dạng của sinh viên trong việc chọn trường, chọn ngành khi chuyển tiếp sang giai đoạn học ở nước ngoài.