Trường THPT Trần Văn Giàu đạt giải nhất hội thi “Thư viện Năng động – Sáng tạo”

(VOH) - Trường THPT Trần Văn Giàu - Quận Bình Thạnh vừa đạt giải nhất hội thi “Thư viện Năng động – Sáng tạo” năm 2019-2020.

Sáng nay (11/7), Thành Đoàn phối hợp với Cục Thông tin cơ sở - Bộ Thông tin Truyền thông và Yeah1 tổ chức Hội thi “Thư viện Năng động - Sáng tạo” năm học 2019 - 2020, trong đó Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên Thành phố là đơn vị trực tiếp triển khai thực hiện.

Hội thi diễn ra từ tháng 10/2019 đến tháng 5/2020, thu hút 115 trường học tham gia.

Trong quá trình diễn ra hội thi, các trường đã tổ chức nhiều hoạt động chỉnh trang như sửa chữa, sắp xếp, bố trí không gian phù hợp cho thư viện để thuận tiện cho học sinh tương tác. Nhiều trường cũng phát động phong trào biến rác thải thành không gian thân thiện với môi trường trong thư viện bằng cách sử dụng các loại rác thải có thể tái chế để hình thành các kệ sách, lọ hoa, đồ trang trí.

Bên cạnh đó, các trường còn xây dựng nhiều nội dung hoạt động thường xuyên ở thư viện như sinh hoạt đội, nhóm học tập theo bộ môn; Câu lạc bộ sách, triển lãm, giới thiệu các đầu sách mới cho học sinh…

Trường THPT Trần Văn Giàu

Trường THPT Trần Văn Giàu (Quận Bình Thạnh, TPHCM) xuất sắc giành được giải nhất hội thi “Thư viện Năng động - Sáng tạo” năm học 2019 - 2020

Trải qua các vòng thi, nhiều trường trên địa bàn Thành phố đã có những thay đổi tích cực, lan rộng phong trào đọc sách trong học đường.

Ban tổ chức đã trao 1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 1 giải Ba, 5 giải Khuyến khích và 1 giải được yêu thích nhất cho các trường. Theo đó, Trường Trung học phổ thông Trần Văn Giàu - Quận Bình Thạnh đã xuất sắc giành được giải nhất.

Thầy Nguyễn Đức Chính – Hiệu trưởng của trường cho biết rất vui, tự hào vì ngôi trường mới thành lập 8 năm, cơ sở vật chất ban đầu cũng có nhiều khó khăn nhất định. “Bằng sự nỗ lực của thầy và trò, đặc biệt là công nhân viên thư viện đã sáng tạo rất nhiều trong việc chỉnh trang thư viện để thu hút học sinh đọc sách. Nhà trường đặt một tủ sách và giới thiệu sách mới thường xuyên tại phòng giáo viên để thầy cô đọc, để thầy cô làm một tấm gương cho học sinh để thu hút các em về đọc sách” – thầy Chính chia sẻ.

Hơn 2600 thí sinh "tranh" 600 suất vào Trường phổ thông Năng khiếu TPHCM - Từ hôm nay 11/7 đến 15/7 học sinh lần lượt thi môn chung là toán, tiếng Anh, ngữ văn, kèm môn chuyên.

Săn học bổng đi 3 nước trong 4 năm đại học - Sáng nay (10/7), gần 800 tiến sĩ, thạc sĩ, kiến trúc sư tại Trường Đại học Bách khoa – Đại học Quốc gia TPHCM tốt nghiệp.