Khai mạc Hội thi tìm hiểu Chủ nghĩa Mác-Lênin và Tư tưởng Hồ Chí Minh lần thứ 9

(VOH) - Sáng 11/7, Hội thi tìm hiểu Chủ nghĩa Mác-Lênin và Tư tưởng Hồ Chí Minh “Ánh sáng thời đại” lần thứ 9 năm 2020 chính thức khai mạc tại Trường Đại học Công nghiệp TPHCM (Quận Gò Vấp).

Hội thi được Thành Đoàn, Đại học Quốc gia TPHCM, Đảng ủy khối các trường Đại học - Cao đẳng và Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM phối hợp tổ chức 2 năm/lần từ năm 2004 đến nay, nhằm tăng cường giáo dục Chủ nghĩa Mác-Lênin, Tư tưởng Hồ Chí Minh, nâng cao nhận thức chính trị, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng cho đội ngũ cán bộ, giáo viên, giảng viên trẻ khu vực trường học.

Hội thi cũng là dịp để các thí sinh nghiên cứu, vận dụng Chủ nghĩa Mác-Lênin, Tư tưởng Hồ Chí Minh vào công tác, tham gia đóng góp, hiến kế cho ngành giáo dục.

Ông Thị Ngọc Linh – Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Thanh niên trường học Thành Đoàn cho biết: “Hội thi hướng tới việc gia tăng số lượng khán giả theo dõi mỗi trận thi đấu, nâng cao sự tác động tích cực của hội thi đến đoàn viên, thanh niên trên diện rộng. Vòng bán kết của hội thi năm nay sẽ được tổ chức tại các điểm trường đại học, cao đẳng trên địa bàn thành phố.

Điểm đặc biệt là tại các trận thi đấu khán giả không chỉ là những người cổ vũ mà còn được tương tác trực tiếp vào một số phần thi. Qua đó tăng cường sự chủ động, quan tâm tìm tòi và học hỏi về kiến thức mà hội thi muốn truyền tải đến không chỉ các bạn thí sinh mà còn cả các khán giả theo dõi”.

Nội dung các câu hỏi cuộc thi không ngừng được đổi mới theo hướng cập nhật tính thời sự, vận dụng các kiến thức khoa học Mác-Lênin và Tư tưởng Hồ Chí Minh để giải quyết các vào vấn đề, tình huống thực tế trong môi trường học đường và cuộc sống hiện nay.

Hội thi năm nay thu hút 300 thí sinh của 51 đội từ 44 đơn vị tham gia tranh tài, trong đó bảng A gồm các đội tuyển thuộc khối Quận - Huyện; các trường Trung cấp trên địa bàn thành phố và bảng B gồm các đội tuyển thuộc khối các trường Đại học, Học viện, Cao đẳng trên địa bàn thành phố.

Hội thi

Bí thư Thành Đoàn Phan Thị Thanh Phương trao đổi với các thí sinh tham gia hội thi “Ánh sáng thời đại” năm 2020

Thí sinh Trương Công Hậu – cán bộ trẻ của Trường Đại học Công nghiệp TPHCM cho biết phấn khởi khi tham gia hội thi Ánh sáng thời đại năm 2020, đây thực sự là một sân chơi bổ ích để tất cả các cán bộ, cũng như là giáo viên, giảng viên trẻ có cơ hội kiểm tra lại kiến thức của mình cũng như gia tăng những kỹ năng, kiến thức thông qua việc tham gia hội thi. Đây cũng là một môi trường để giúp giảng viên trẻ có thể tham gia giao lưu học hỏi những kinh nghiệm của các anh, các chị, các trường bạn trên địa bàn thành phố để có thể tiếp thu những kinh nghiệm để về truyền lửa cho tất cả thế hệ trẻ tại trường Đại học Công nghiệp TPHCM.

Hội thi xoay quanh các nội dung về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị; về Chủ nghĩa Mác-Lênin, Tư tưởng Hồ Chí Minh và vận dụng kiến thức các môn khoa học Mác-Lênin, Tư tưởng Hồ Chí Minh giải quyết các vấn đề thực tiễn; các kiến thức về Đảng Cộng sản Việt Nam, đất nước và thành phố như nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần XII; Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TPHCM lần X… và lịch sử, văn hóa dân tộc, truyền thống của tổ chức Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh.

ĐH Lao động – Xã hội cơ sở 2 vô địch Hội thi tìm hiểu Chủ nghĩa Mác – Lênin & Tư tưởng Hồ Chí Minh - Tối 27/5, vòng chung kết xếp hạng Hội thi tìm hiểu Chủ nghĩa Mác - Lênin và Tư tưởng Hồ Chí Minh “Ánh sáng thời đại” lần VIII năm 2018 đã diễn ra tại Nhà Văn hóa Thanh niên TPHCM.