Trường Trần Thị Bưởi thay đổi đơn vị cung cấp thực phẩm, tăng cường giám sát tiếp phẩm

(VOH) - Hiệu trưởng này cho biết sau khi nhận phản ánh của phụ huynh, ngay trong tối ngày 2/11, bếp ăn đã thay đổi đơn vị cung cấp gia vị và các nguyên liệu sang các đơn vị có thương hiệu uy tín.

Liên quan vụ việc nhiều phụ huynh trường tiểu học Trần Thị Bưởi Quận 9 phản ánh bữa ăn bán trú của con em không đảm bảo chất lượng, nhiều thực phẩm rau củ hư hỏng, dập úng được cung cấp cho bếp ăn, sáng nay 3/11 đại diện nhà trường và Phòng Giáo dục và Đào tạo Quận 9 đã có buổi làm việc trao đổi thông tin về vấn đề này.

Cụ thể, bà Nguyễn Thị Thu Hương, Hiệu trưởng trường tiểu học Trần Thị Bưởi cho rằng những hình ảnh rau cải dập úng, hư hỏng là thực phẩm đã được bộ phận tiếp phẩm loại bỏ, đề xuất trả lại phía nhà cung cấp. Cụ thể số lượng cải thảo phía đơn vị cung cấp sáng hôm qua (2/11) là 45kg, nhà trường chỉ tiếp nhận 41kg rau đạt chất lượng, tất cả được thể hiện trên biên bản nhận trả hàng.

Hiệu trưởng này cũng cho biết sau khi nhận phản ánh của phụ huynh, ngay trong tối qua bếp ăn đã thay đổi đơn vi cung cấp gia vị và các nguyên liệu sang các đơn vị có thương hiệu uy tín. Đồng thời, bữa ăn trưa nay (3/11) của học sinh được thay bằng khay với thực đơn được cải thiện đa dạng gồm món canh, mặn, xào.

Bà Nguyễn Thị Thu Hương chia sẻ:"Nhà trường sẽ tiếp  tục tăng cường giám sát chặt chẽ hơn trong khâu tiếp phẩm, chế biến cho đến khi tổ chức cho các con ăn. Đồng thời sẽ điều chỉnh việc duyệt thực đơn và công khai rõ ràng minh bạch. Trong thời gian qua, nhà trường đã công khai thực đơn ở bản tin trường nhưng cụ thể ví dụ thịt heo bao nhiêu, số lượng, giá tiền ... thì chưa thực hiện, chủ yếu là ở các hoá đơn, chứng từ. Đây cũng là một bài học để nhà trường rút kinh nghiệm".

Bữa ăn bán trú của học sinh Trường tiểu học Trần Thị Bưởi trưa nay đã được đựng trong khay với khẩu phần đa dạng phong phú

Trường tiểu học Trần Thị Bưởi được thành lập và đi vào hoạt động được 2 năm. Theo bà Nguyễn Thị Thu Hiền, Trường phòng Giáo dục và Đào tạo Quận 9, cách đây khoảng 1 tuần phụ huynh đã cùng với nhà trường thực hiện giám sát chất lượng bữa ăn. Phụ huynh có phản ánh chất lượng bữa ăn chưa đảm bảo dinh dưỡng. Nhà trường cần hết sức nghiêm túc ghi nhận.

Ngay ngày hôm qua 2/11, lãnh đạo UBND Quận 9,  phòng Giáo dục và Đào tạo Quận và  Ban An toàn Thực phẩm TP đã xuống ghi nhận sự việc. Tại thời điểm kiểm tra, đơn vị xuất trình được đầy đủ hồ sơ pháp chế hoá đơn nguồn gốc xuất xứ thực phẩm.

Bà Nguyễn Thị Thu Hiền cho rằng sự việc xảy ra ở Trường Tiểu học Trần Thị Bưởi, quận 9 là một sự cố hết sức đáng tiếc, nhà trường cần nghiêm túc rút kinh nghiệm:

"Thực tế ngay từ đầu năm học, chúng tôi đã có các văn bản hướng dẫn các trường tổ chức thành lập các ban tiếp phẩm, ban kiểm tra chất lượng bữa ăn, xây dựng quy trình đảm bảo an toàn thực phẩm, chất lượng bữa ăn bán trú. Chúng tôi cũng yêu cầu các trường tăng cường việc để phụ huynh tham gia vào công tác giám sát tổ chức bán trú cho các con. Phòng Giáo dục cũng tiến hành tổ kiểm tra chuyên đề đầu năm, trong đó có nội dung về an toàn thực phẩm, chất lượng bữa ăn bán trú. Ngay cả trường Trần Thị Bưởi, trong 2 tháng đầu năm học, Ban đại diện Cha mẹ học sinh cũng đã 7 lần cùng Ban giám hiệu nhà trường tham gia giám sát và cũng đã có những ý kiến góp ý rất chân thành".

Phu huynh tập trung trước cổng trường tiểu học Trần Thị Bưởi sáng nay 3/11 đề xuất phản ánh về chất lượng bữa ăn bán trú

Sáng hôm qua (2/11), phụ huynh trường tiểu học Trần Thị Bưởi đã phản ánh thông qua báo chí hình ảnh rau củ cung cấp cho bữa ăn bán trú kém chất lượng, khẩu phần thực đơn không đảm bảo. Đồng thời, nhiều phụ huynh đã kéo đến trường để phản đối tình trạng bữa ăn bán trú cho con em.

Tình hình tương tự cũng diễn ra vào sáng nay, khi nhiều phụ huynh đứng đợi ở cổng trường với mong muốn đối thoại với Ban giám hiệu nhà trường.